Khả năng mang thai khi có quan hệ sau bỏ thai lưu có cao không?
Chào bác sĩ,
Vừa rồi, em có bị thai lưu và được chỉ định bỏ thai từ ngày 4/12 tới 25/12 em mới hoàn toàn sạch echo trong lòng tử cung. Đến sáng ngày 30/12 em có quan hệ lại với chồng và không dùng biện pháp tránh thai. Chúng em quan hệ lúc 4 giờ sáng và tới 7 giờ sáng em có dùng viên thuốc tránh thai khẩn cấp. Vậy xin hỏi bác sĩ em có nguy cơ có thai lại không ạ. Mong bác sĩ tư vấn giúp em với ạ.
Em xin cảm ơn bác sĩ ạ.
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Chào em,
Thông thường, sau khi bỏ thai lưu từ 4-6 tuần kinh nguyệt bắt đầu xuất hiện trở lại. Do sau bỏ thai lưu, các hormone trong cơ thể người phụ nữ bắt đầu hoạt động để trở lại trạng thái như trước khi mang thai. Cơ thể phụ nữ cần 4-6 tuần để bắt đầu đạt trạng thái cân bằng về hormone. Theo đó, nếu trong thời gian 2 tuần sau bỏ thai nữ giới có quan hệ t.ì.n.h d.ụ.c trở lại mà không sử dụng các biện pháp tránh thai thì có thể sẽ có thai trở lại vì trước khi kinh nguyệt diễn ra đã có thể có hiện tượng trứng phóng noãn. Thuốc tránh thai khẩn cấp là một loại thuốc có hiệu quả ngừa thai khá cáo nhưng không phải tuyệt đối 100%. Cho nên khả năng có thai của em vẫn sẽ là có, nhưng với tỷ lệ thấp. Muốn biết việc uống ngừa thai của mình có thành công hay không sau lần quan hệ này khoảng 15 ngày em nên mua que thử thai về kiểm tra.
Sau khi bỏ thai lưu ra ngoài, cơ thể em phải gánh chịu ít nhiều tổn thương về cả tinh thần và thể chất. Để mau chóng hồi phục sức khỏe và phát huy các chức năng vốn có của mình, em cần dành nhiều thời gian để nghỉ ngơi và phải tránh quan hệ t.ì.n.h d.ụ.c quá sớm. Việc quan hệ t.ì.n.h d.ụ.c quá sớm khi cơ thể chưa sẵn sàng không chỉ khiến sức khỏe bị sụt giảm nghiêm trọng mà còn gây tổn thương, viêm nhiễm, xuất huyết tại vùng kín kèm theo nhiều hậu quả khôn lường ảnh hưởng tới khả năng sinh sản về sau. Theo khuyến cáo, sau tiến hành bỏ thai lưu khoảng 4-6 tuần nữ giới có thể quan hệ t.ì.n.h d.ụ.c trở lại. Thời gian này có thể thay đổi tùy thuộc vào thể trạng và khả năng hồi phục của mỗi người. Em nhớ kỹ điều này để có kế hoạch chăm sóc sức khỏe bản thân sau bỏ thai lưu được tốt nhất. Lưu ý em cũng cần phải tái khám lại theo đúng lịch hẹn của bác sĩ để biết được cơ thể đang hồi phục đến đâu, có gặp vấn đề gì không, từ đó có hướng xử trí kịp thời, hiệu quả.
Chúc em mau phục hồi sức khỏe!
từ chối, đại học, học hành, nhắn tin, tình ca, cửa sổ tình yêu
Rồi lần tỏ tình gần đây như em nói ở trên thì cô ấy nói muốn chuyên tâm học hành, nói em rất tốt...
mang thai, quan hệ, thuốc tránh thai khẩn cấp, ra máu, nguyên nhân, cuasotinhyeu.
Em và người yêu em quan hệ không có bảo vệ. Sau đó có dùng thuốc tránh thai khẩn cấp.
trẻ em, sinh lý, mọc răng, nanh sữa, cuasotinhyeu
Bác cho cháu hỏi bé nhà con được 7 tháng tuổi, mọc 2 răng dưới nhưng con thấy trên lợi có nổi 1...
đình chỉ thai, viêm tử cung, đình chỉ thai kỳ, viêm nhiễm, chức năng sinh sản, tương lai, khả năng cao, xét nghiệm máu, kháng sinh, đau ngực, cuasotinhyeu
Em và bạn gái có đến phòng khám ở Q5 Tphcm đình chỉ thai được 5 tuần.
Đau bụng dưới khi ngồi lâu có phải là biểu hiện của bệnh lý không ?
Em năm nay 30 tuổi. Thời gần đây, em thấy mình có bị một vấn đề rất khó chịu ạ. Đó là em hay bị...
yêu bạn cùng lớp, bị cô soi, học kém đi, sợ bố mẹ biết, lo lắng bị cấm
Với cả GVCN lớp em cũng ủng hộ vì cả hai đứa đều học được, không hôn hít hay làm gì thái quá,...
Nội dung khác
Trứng chưng cà chua là món ăn rẻ tiền nhưng rất được lòng người thưởng thức, nhất là vào những...
14:35 - Tin tức
cảnh tượng lạ, chuyện hy hữu, khỏa thân nơi công cộng, cua so tinh yeu
Cảnh sát Đức buộc phải yêu cầu một nhóm phụ nữ che ngực lại sau khi họ để ngực trần tắm nắng ở bờ...
20:02 - Tin tức
bệnh về da, trẻ sơ sinh, chăm sóc da, cua so tinh yeu
Những nốt ban trên da có thể xuất hiện cả vào mùa hè hay mùa đông, kéo dài vài ngày hoặc vài tuần...
19:02 - Tin tức
thụ tinh nhân tạo, thụ tinh trong ống nghiệm, những lưu ý khi thụ tinh trong ống nghiệm, tỷ lệ thành công IVF, sàng lọc dị tật IVF
Thụ tinh trong ống nghiệm (In vitro fertilization – IVF) là kỹ thuật điều trị vô sinh – hiếm muộn...
10:02 - Kiến thức
kinh nghiệm, từ các tỷ phú, thành công, cửa sổ tình yêu.
Không có một con đường chung nào để dẫn đến thành công. Hành trình tới đích của mỗi người là duy...
17:02 - Tin tức
vợ dọa tự tử, bướng bỉnh, không thỏa hiệp, không tìm được tiếng nói chung
Em đang sợ vấn đề vợ em hay đòi tự tử, và em không biết phải xử lý như thế nào. Trước đây có định...
14:05 - Tâm sự
chàng trai xương thuỷ tinh, Chuyện tình đặc biệt, tin nóng xã hội, cua so tinh yeu
Có thể nói, anh Nguyễn Văn Phương và chị Nguyễn Thị Bích Phượng trú tại xóm 8B, xã Cẩm Trung,...
20:02 - Tin tức
Hoàng hậu dùng thân thế cao quý giúp chồng lên ngôi, sau bị phế truất vì mối tình đồng tính tai tiếng nhất lịch sử Trung Hoa phong kiến
Có ông ngoại là Hoàng đế, cậu là Hoàng đế và phu quân cũng là Hoàng đế, nhưng cuộc đời bà bị hủy...
08:35 - Tin tức
Liệu pháp testosterone, trầm cảm, cua so tinh yeu
Một nghiên cứu mới đây tiến hành tổng hợp, phân tích số liệu từ 27 nghiên cứu đã đưa ra kết luận...
11:02 - Tin tức