Khả năng mang thai trước và sau rụng trứng???
Chào bác sĩ,
Em năm nay 35 tuổi và đang có ý định sinh thêm bé. Ngày 19/2 vừa rồi là ngày đầu chu kỳ kinh của em, chu kỳ của em là 28-30 ngày và đều ạ. Sau sạch kinh ngày thứ 12 em có test que rụng trứng vào lúa 12h trưa, que lên 2 vạch mà bên dưới lại đậm hơn vạch trên. Lúc 6h tối em có đi siêu âm noãn thì kết quả như sau: Tử cung ngả trước, kích thước bình thường, niêm mạc tử cung 10mm, mật độ cơ đồng nhất, không có khối echo bất thường. Buồng trứng phải hình dạng và kích thước bình thường, buồng trứng trái hình dạng kích thước bình thường, có nang trứng thành dày không cặng 10mm. Túi cùng Douglas có dịch 14mm. Cuối cùng bác sĩ siêu âm kết luận: Nang trứng trội buồng trứng trái đã rụng vào ngày 12 của chu kỳ. Sau đó dặn em tối về 2 vợ chồng quan hệ sẽ có khả năng thụ thai cao. Trước đó vợ chồng em có quan hệ vào ngày thứ 10 của chu kỳ rồi ạ. Tối hôm 12 đó vợ chồng em cũng đã quan hệ và cả sáng hôm sau nữa. Bác sĩ cho em hỏi như vậy thì khả năng mang thai của em có cao không ạ?
Em cảm ơn bác sĩ nhiều.
Khả năng mang thai trước và sau rụng trứng???
-Gửi Câu Hỏi tại đây để được tư vấn MIỄN PHÍ -Tư vấn với Chuyên Gia gọi 19006802

Chào em,
Vào mỗi chu kỳ kinh nguyệt, cơ thể người phụ nữ sẽ phóng thích 1 trứng (đôi khi là 2 trứng). Sau khi trứng rụng, trứng sẽ di chuyển về hướng buồng tử cung, nằm ở 1/3 vòi trứng và chờ tinh t.r.ù.n.g. Lúc này, nếu nữ giới có quan hệ t.ì.n.h d.ụ.c, tinh trùng sẽ đi ngược lên để gặp trứng. Quá trình thụ tinh sẽ xảy ra trứng và tinh t.r.ù.n.g gặp được nhau.
Trứng sau khi rụng chỉ có sống tối đa từ 12-24 giờ. Nếu trứng không gặp được tinh t.r.ù.n.g để thụ tinh, trứng sẽ ngừng phát triển, thoái hóa và tạo thành kinh nguyệt. Theo đó, thời điểm sau khi trứng rụng 12-24 giờ sẽ là thời điểm tốt nhất để thụ thai. Lúc này, trứng đã rụng những vẫn nằm trong vòi trứng, nên t.trùng và trứng có thể gặp nhau dễ dàng.Vì tinh t.r.ù.n.g có thể sống đến 72 giờ trong môi trường â.m đ.ạ.o, nên việc quan hệ trước ngày rụng trứng khoảng 2-3 ngày cũng giúp cho việc thụ thai được diễn ra dễ dàng hơn.
Đọc thư có thể thấy thời điểm vợ chồng em có quan hệ với nhau đều gần quanh với ngày rụng trứng, những thời điểm mà xác suất thụ thai thành công khá cao. Do đó, với tình huống mà em đưa ra thì khả năng mang thai của em sẽ là khá cao. Sau quan hệ 15 ngày em có thể sử dụng que thử thai để kiểm tra xem mình có thai hay không.
Chúc vợ chồng em sớm có tin vui!