Khả năng sinh con khi chỉ còn một bên tinh hoàn
Thưa bác sĩ,
Em từng bị viêm tinh hoàn cách đây 6 năm. Khi ấy em có đi bệnh viện chữa trị nhưng vẫn không kịp và bị teo mất một bên tinh hoàn. Nó làm em hơi mất lạc quan về cuộc sống. Xin bác sĩ tư vấn là em có còn khả năng sinh con được nữa không ạ? Và nếu có thì phải làm cách nào ạ? Em đang rất hoang mang nên mong bác sĩ giúp đỡ em với ạ.
Em cảm ơn bác sĩ rất nhiều!
Khả năng sinh con khi chỉ còn một bên tinh hoàn
Gửi Câu Hỏi để CSTY tư vấn MIỄN PHÍ.
Tư vấn [ riêng tư ] với Chuyên gia Tâm lý qua
Zalo 088 68 045 88 (có trả phí)

Chào em,
Sau khi nhận được câu hỏi gửi về, chúng tôi biết rằng em đang cần được tư vấn về khả năng sinh con của mình sau khi đã bị teo một bên tinh hoàn do viêm. Vì vậy, phần thông tin dưới đây sẽ là những chia sẻ của chúng tôi về vấn đề mà em đang băn khoăn, lo lắng.
Viêm tinh hoàn là bệnh lý có thể ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng sinh sản sau này của nam giới, bởi nó có thể phá hủy cấu trúc các ống sinh tinh, khiến cho tinh hoàn bị tổn thương và teo lại. Tuy nhiên, không phải trường hợp nào bị viêm và teo tinh hoàn cũng đều bị vô sinh. Bởi hai bên tinh hoàn có chức năng sản sinh tinh một cách độc lập. Chức năng sinh sản chỉ bị mất đi vĩnh viên khi cả hai bên cùng bị teo.Theo đó, nếu em chỉ còn một bên tinh hoàn nhưng tinh hoàn đó khỏe mạnh thì vẫn có thể sinh ra lượng tinh cần thiết. Điều này có nghĩa là em hoàn toàn có khả năng có con như những nam giới bình thường khác.
Với trường hợp của em, bước đầu tiên để nâng cao sức khỏe sinh sản của mình đó là đến các cơ sở y tế khám về nam khoa, sinh sản để làm xét nghiệm tinh dịch đồ, đánh giá cụ thể khả năng sinh sản của mình và được bác sĩ tư vấn các biện pháp chủ động bảo vệ, chăm sóc phù hợp. Đồng thời em cũng cần có kế hoạch nâng cao sức khỏe của mình mỗi ngày bằng cách thói quen như ăn uống đầy đủ và điều độ, ngủ đủ giấc, hạn chế tối đa việc dùng rượu bia và thuốc lá, tập luyện thể dục mỗi ngày và luôn giữ tinh thần được vui vẻ, lạc quan...
Chúc em nhiều sức khỏe!