Khả năng sinh sản của nam giới qua kết quả tinh dịch đồ?
Xin chào ban tư vấn.em có câu hỏi như sau ạ.dưới đây là kết quả kiểm tra tinh dịch đồ của em: thể tích:3ml số lượng:62 triệu/ml mật độ sống:75% tỉ lệ tới nhanh 10% tỉ lệ chậm 30% hình thái bình thường là 15% độ PH:7 vậy cho em hỏi với các chỉ số như trên thì sức khỏe sinh sản của em như vậy có đảm bảo không ạ. em xin cảm ơn các chuyên gia
-Gửi Câu Hỏi để được tư vấn MIỄN PHÍ. -Tư vấn trực tiếp gọi 19006802

Chào em!
Trong kết quả xét nghiệm tinh dịch đồ của em chiếu theo chỉ số chuẩn của tinh dịch đồ được quy định bởi WHO(Tổ chức y tế thế giới) 1999 thì có một số các chỉ số bất thường như tinh trùng di độ tiến tới nhanh 10% trong khi tiêu chuẩn là >=25%, hình dạng bình thường của em là 15% trong khi đó tiêu chuẩn chỉ số này phải >= 30%. Do vậy có thể khả năng sinh sản của em sẽ không được tốt như những người có chỉ số tinh dịch đồ bình thường đáp ứng được các tiêu chuẩn đề ra. Tuy nhiên chỉ số tinh dịch đồ chỉ là kết quả đánh giá chất lượng tinh trùng tại một thời điểm, mà quá trình sinh tinh thì diễn ra liên tục trong cuộc đời người đàn ông. Lượng tinh trùng cũ được đào thải và thay mới thường xuyên, nên trong thời gian tới nếu em điều trị bệnh đang có hoặc ăn uống đầy đủ điều độ thì chất lượng tinh trùng có thể tốt hơn em nhé.
Không rõ hiện tại em đã có vợ con chưa? nếu như chưa có con và đang mong con thì em có thể đi khám cả hai vợ chồng để đánh giá sức khỏe sinh sản của cả hai, riêng với em thì em có thể làm thêm những xet nghiệm khác để xem mình có bị mắc các bệnh về cơ quan sinh dục như viêm tinh hoàn, mào tinh, viêm tuyến tiền liệt, thiệt hoocmon testosterol,...nếu có các bệnh lý đó thì có khả năng là nguyên nhân gây giảm chất lượng tinh trùng. Em cần điều trị và chăm sóc sức khỏe hợp lý. sau một thời gian em có thể đi đánh giá lại chất lượng tinh dịch đồ để biết kết quả em nhé.
Chúc em sức khỏe.