Khắc phục tình trạng nổi hạt trắng ở phần phụ?
Xin chào bác sĩ,
Cháu muốn được bác sĩ tư vấn giúp cháu một câu hỏi ạ. Gần đây cháu thấy ở hai bên mép phần phụ của cháu có những hạt trắng nổi lên và không cảm thấy ngứa hay đau rát gì cả ạ. Cháu còn đi học nên chưa có yêu đương với ai cả. Bác sĩ cho cháu hỏi như vậy cháu có bị bệnh gì không? Và những hạt trắng này có khắc phục được không ạ?
Cháu xin cảm ơn bác sĩ ạ!
Khắc phục tình trạng nổi hạt trắng ở phần phụ?
-Gửi Câu Hỏi tại đây để được tư vấn MIỄN PHÍ -Tư vấn với Chuyên Gia gọi 19006802

Chào cháu,
Đọc câu hỏi gửi về, chúng tôi thấy rằng vấn đề băn khoăn chính hiện giờ của cháu đó là hiện tượng hai bên mép phần phụ nổi những hạt trắng không ngứa, không đau. Vì vậy, ở phần nội dụng dưới đây chúng tôi sẽ phân tích kỹ hơn về vấn đề này.
Dựa theo những chi tiết được cháu cung cấp, chúng tôi nghĩ rằng hiện tượng nổi hạt trắng mà cháu gặp phải nhiều khả năng chỉ là dấu hiệu của gai sinh dục, một hiện tượng tăng sinh quá mức của các tế bào khác. Với tình trạng gai sinh dục thì hầu hết nó sẽ không gây ra bất kỳ cảm giác đau hay ngứa ngáy khó chịu nào cho cháu, chỉ là khi sờ tay vào cháu có thể thấy có cảm giác hơi sần sùi ở trên bề mặt da. Đây là một tình trạng lành tính, không phải là dấu hiệu bệnh lý nên sẽ không ảnh hưởng tới sức khỏe cũng như khả năng sinh sản của cháu về sau này. Cho nên với trường hợp này cháu có thể yên tâm.
Như vậy, hiện tượng nổi hạt trắng mà cháu gặp phải nhiều khả năng là không có gì đáng ngại. Tuy nhiên, khi ở trong môi trường ẩm ướt, những hạt trắng hay gai sinh dục thường có cơ hội phát triển nhanh hơn và có thể tạo điều kiện cho các vi khuẩn, virus có hại xâm nhập gây bệnh. Vì vậy, nếu muốn khắc phục tình trạng nổi hạt trắng cũng như ngăn ngừa các bệnh lý viêm nhiễm phụ khoa cháu cần phải giữ cho phần phụ luôn được sạch sẽ khô thoáng bằng các việc như: Vệ sinh phần phụ sạch sẽ bằng nước ấm hoặc nước sạch 2 lần/ ngày, thấm khô vùng kín sau mỗi lần rửa hoặc đi vệ sinh, mặc đồ lót thấm hút mồ hôi tốt, không nên mặc đồ quá chật, tuyệt đổi không được nặn hoặc bóp hạt, mụn trắng ... Cháu cũng cần lưu ý không nên ăn quá nhiều đồ ngọt, đồ chua cay nóng, đồ có cồn... Bởi đây là những thực phẩm rất dễ khiến cơ thể cháu bị nổi mụn ngứa ngáy. Thay vào đó, cháu hãy tích cực ăn nhiều rau xanh, trái cây tươi và uống đủ nước mỗi ngày.
Thân ái!