Khám phụ khoa có phát hiện được chửa trứng không?
Chào bác sỹ
Xin bác sỹ cho em một câu hỏi đó là: Người yêu em bị chậm kinh 6 ngày có dùng que thử thai thì kết quả lên 2 vạch. Cô ấy có đi khám thì bác sỹ chuẩn đoán là chửa trứng. Nhưng bác sỹ chỉ kiểm tra phụ khoa và không có siêu âm. Em muốn hoi bác sỹ là chửa trứng có nguy hiểm không ạ? Bác sỹ không siêu âm thì có chuẩn đoán đúng bệnh được không ạ?
Em xin cảm ơn bác sỹ.
Khám phụ khoa có phát hiện được chửa trứng không?
Gửi Câu Hỏi để CSTY tư vấn MIỄN PHÍ.
Tư vấn [ riêng tư ] với Chuyên gia Tâm lý qua
Zalo 088 68 045 88 (có trả phí)

Chào em,
Cảm ơn em đã quan tâm và chia sẻ những băn khoăn thắc mắc của mình về với chương trình của chúng tôi. Đọc thư chúng tôi biết được sau khi chậm kinh 6 ngày người yêu em được bác sĩ kết luận là chửa trứng thông qua việc thăm khám phần phụ và không siêu âm. Điều này khiến cho các em khá hoang mang mang về kết luận bác sĩ cũng như tình trạng chưa trứng. Do vậy, ở phần nội dung thư dưới đây chúng tôi sẽ đưa ra những thông tin xoay quanh tình trạng chửa trứng để giúp các em hiểu rõ hơn phần nào về nó.
Chửa trứng thực chất là dạng u lành tính phát triển trong tử cung. Nó không phải là một bào thai thực sự nhưng vẫn có các triệu chứng thai nghén như chậm kinh, buồn nôn và nôn nhiều, mệt mỏi,.. nên khá nhiều người bị nhầm lẫn. Chửa trứng thường bắt nguồn từ sự phát triển bất thường của lớp tế nuôi trong gai nhau, tạo thành những túi chứa đầy dịch, chứng không thông nhau như chùm nho, giống với hình ảnh trứng ếch. Với tình trạng này, căn cứ vào các dấu hiệu và triệu chứng khai thác được, bác sĩ sẽ tiến hành khám lâm sàng kết hợp với xét nghiệm beta hCG và siêu âm qua bụng hay phần phụ. Lượng beta hCG khi bị chửa trứng thường tăng lên rất cao, có thể trên 30.000 mIU/mL. Khi siêu âm sẽ cho hình ảnh tuyết rơi trong lòng tử cung, không thấy phôi thai. Vì vậy, việc có phát hiện ra chửa trứng hay không sẽ tùy thuộc vào việc bác sỹ chỉ định khám những gì (bởi không phải tất cả các loại khám phụ khoa đều giống nhau, mà bác sỹ sẽ tùy vào triệu chứng cũng như tiền sử của người bệnh để ra chỉ định phù hợp), nên tốt nhất em khuyên người yêu mình nên vào bệnh viện để thăm khám kiểm tra lại để nhận được kết quả chính xác nhất về vấn đề đang gặp phải và trao đổi những lo lắng này trực tiếp với bác sỹ. Trong trường hợp đúng là chửa trứng thì bạn gái em cần phải thực hiện điều trị theo chỉ định của bác sĩ. Bởi chửa trứng nếu không được chẩn đoán sớm và điều trị kịp thời, thường sẩy tự nhiên gây chảy máu nhiều, băng huyết, nhiễm khuẩn,...
Trên đây là những nội dung chia sẻ của chúng tôi về vấn đề mà các em đang quan tâm và thắc mắc. Sau quá trình đọc nếu còn điều gì chưa rõ, cần giải đáp thêm các em hãy gửi thư về cho chương trình để được chúng tôi tư vấn hỗ trợ miễn phí.
Chúc hai em nhiều sức khỏe!