Khám sức khỏe sinh sản bình thường mà tại sao lại bị hiếm muộn?
Em năm nay 33 tuổi, kết hôn cuối năm 2012, sau 3 tháng em có bầu tự nhiên, 5 tuần em bị động thai xuất huyết âm đạo, nằm bất động 2 tháng dưỡng thai, sau bé sinh ra khoẻ mạnh bình thường.Bọn em kế hoạch bằng BCS, cháu được 3 tuổi (2016) bọn em "thả" nhưng tận đến tháng 4/2019 em mới có lại, được 5 tuần thì bị xuất huyết âm đạo và đau bụng dữ dội, lần này em không giữ được thai.
Sau khi tới BV để xử lý xong em đã bổ sung thuốc bổ và các biện pháp theo hướng dẫn của BS. Sau 3 tháng em "thả" lại nhưng đến nay vẫn chưa có dấu hiệu gì. Kinh nguyệt em đều, màu đẹp, vợ chồng quan hệ tần suất 2_3 lần)tuần, mỗi lần 10_12 phút. Sau mỗi lần qh vợ chồng em thường để nguyên tư thế trong chừng 4-5 phút nghỉ ngơi rồi mới dậy vệ sinh. Thường sau mỗi lần qh em thấy tinh dịch trài ra ngoài nhiều.
Vậy cho em hỏi có thể có những lý do gì khiến vợ chồng em lâu có thai như vậy ạ? Em cần phải làm gì để tăng khả năng thụ thai? em đã đi khám ở BV Phụ sản TW và được kết luận bình thường. Mong sớm nhận được tư vấn của của các anh chị. Em xin cảm ơn!
Gửi Câu Hỏi để CSTY tư vấn MIỄN PHÍ.
Tư vấn [ riêng tư ] với Chuyên gia Tâm lý qua
Zalo 088 68 045 88 (có trả phí)

Chào em!
Cảm ơn em đã tin tưởng gửi gắm câu hỏi của mình về cho chương trình wwư.cuasotinhyeu.vn để được tư vấn. Về tiền sử của em thì em đã có một cháu sinh thường năm 2013. Sau đó em kế hoạch 3 năm mới thả, lần thứ 2 thả tận 3 năm mới có bé nhưng sau đó lại bị sảy. Em đi khám thì bản thân không có vấn đề bất thường gì về sức khỏe sinh sản. Tuy nhiên như tiền sử của em thì tôi nhận thấy em khá khó khăn trong việc có thai và giữ thai. Có rất nhiều nguyên nhân ảnh hưởng đến khả năng có thai của một cặp vợ chồng, đó là sức khỏe sinh sản của người phụ nữ bao gồm các vấn đề về nội tiết tố, buồng trứng, vòi trứng, tử cung và vấn đề về tinh trùng của người nam giới. Do đó, với một mình em đi khám sức khỏe sinh sản và không thấy có gì bất thường,thì còn cần phải thăm khám cả phía chồng em xem có vấn đề gì như tinh trùng chất lượng, số lượng ra sao.
Nếu sức khỏe sinh sản cả hai vợ chồng đều bình thường, thì cần phải có thời gian qhtd vào gần thời điểm trứng rụng, thời gian càng gần thì tỷ lệ thụ thai càng cao. Với tần suất của hai em qhtd 2-3 lần/tuần thì cũng là hợp lý rồi,tuy nhiên để tăng khả năng thụ thai thì nên đi siêu âm canh trứng em nhé. Cũng có một số ít những trường hợp vô sinh không rõ nguyên nhân, tuy nhiên hiện nay với sự phát triển của khoa học, y học, thì các phương pháp hỗ trợ sinh sản như thụ tinh nhân tạo, thụ tinh trong ống nghiệm thường hỗ trợ giải quyết các vấn đề này một cách hiệu quả. Do đó với trường hợp nhà mình thì hai vợ chồng cứ nên giữ tinh thần thoải mái, đừng lo lắng quá. Tuy nhiên bên cạnh đó cũng nên sắp xếp thời gian để đến các bệnh viện chuyên khoa về sản phụ khoa uy tín để kiểm tra lại và áp dụng phương pháp hỗ trợ phù hợp, bởi vì độ tuổi sinh sản của nữ giới thường chỉ nên dưới 35 tuổi thôi em, tuổi càng cao sẽ càng có nhiều rủi ro cho cả mẹ và bé.
Chúc gia đình sớm cói tin vui!
Bài tham khảo:
Quy trình khám và điều trị vô sinh nam.