Khám sức khỏe sinh sản cho nữ nên khám thời điểm nào?
Chào bác sĩ,mong bác sĩ tư vấn giúp em
Vợ chồng em cưới nhau được 3 tháng mà vẫn chưa có tin vui, sắp tới vợ chồng em muốn đi khám sức khỏe sinh sản xem có vấn đề gì ko để yên tâm và nên khám vào thời điểm nào của vợ em để có kết quả chính xác nhất .Vậy vợ chồng em cần khám những gì, những lưu ý trước khi đi khám và khám ở những bệnh viện nào trên Hà Nội uy tín ạ
Em ở Hà Nam
khám sức khỏe sinh sản, vô sinh hiếm muộn, thời điểm khám sức khỏe sinh sản nữ
-Gửi Câu Hỏi tại đây để được tư vấn MIỄN PHÍ -Tư vấn với Chuyên Gia gọi 19006802

Chào em!
Hiện tại hai vợ chồng đã lấy nhau 3 tháng nhưng chưa có tin vui, vì vậy hai em tính đi kiểm tra sức khỏe sinh sản. Thực ra thì với 3 tháng mình chưa coi là vô sinh- hiếm muộn, tuy nhiên liên quan đến vấn đề khám sức khỏe thì chúng tôi vẫn khuyên hai vợ chồng nên đi khám, càng sớm càng tốt, thậm chí nên khám sức khỏe sinh sản tiển hôn nhân, bởi vì bây giờ có rất nhiều trường hợp gặp khó khăn trong việc thụ thai, và nếu phát hiện nguyên nhân sớm, điều trị sớm thì độ thành công sẽ cao hơn. Nhất là trong khi độ tuổi sinh đẻ của phụ nữ thì lại có giới hạn. Về vợ em, thì tốt nhất cô ấy nên đi khám ở ngày thứ 2 của chu kỳ kinh nguyệt, tức là ngày thứ hai ra máu hành kinh, chứ không phải là sau sạch kinh 2 ngày đâu em nhé. Khi đi khám thì chồng nên đi cùng để kiểm tra luôn về khả năng sinh sản của nam giới, vì hiện nay có đến 40% vô sinh là do tinh trùng của nam giới yếu. Với vợ thì hầu như không cần kiêng gì cả, còn với chồng thì nên kiêng x.tinh từ 3-5 ngày để cho kết quả tốt nhất.
Thời gian tới, ngoài việc thăm khám để tìm xem có vấn đề bất thường ở cơ quan sinh sản hay không, hai vợ chồng cần chủ động điều chỉnh lối sống khoa học để đảm bảo sức khỏe tốt nhất cho việc thụ thai. Ví dụ trong ăn uống, nên ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, tốt nhất là tự nhà nấu để đảm bảo nguyên liệu tươi mới, tránh dùng nhiều thực phẩm chứa hóa chất bảo quản. Tần suất qhtd nên duy trì khoảng 2-3 lần/tuần từ khi sạch kinh cho đến hết chu kỳ, trong những ngày giữa chu kỳ, thời gian mà vợ em có dấu hiệu rụng trứng như ra nhiều khí hư, ra dịch nhầy cổ tử cung, ....thì nên tăng cường tần suất qhtd hơn một chút vì đây là thời gian có tỷ lệ thụ thai cao nhất. Khi qhtd nên làm theo tư thế truyền thống, vợ có thể kê thêm gối dưới mông để tăng khả năng xâm nhập của tinh trùng cũng như nằm thêm khoảng 30p sau khi qhtd rồi mới đi vệ sinh em nhé. Nếu có thắc mắc em vui lòng gửi câu hỏi tiếp theo đến chương trình Cuasotinhyeu để được giái đáp.
Chúc gia đình sớm có tin vui!