Khám vô sinh hiếm muộn thì nên làm những xét nghiệm gì?
Vợ chồng em cưới được 8 tháng mà vẫn chưa có tin vui. Bây giờ cả 2 cùng đi khám nên làm những xét nghiệm gì

Chào em!
Khám sức khỏe tổng quát như:
- Siêu âm ổ bụng, huyết áp,nhịp tim, nhịp thở,..
-Xét nghiệm máu hai vợ chồng: nhóm máu( đặc biệt là RH), HIV, HbsAg, BW, HbeAg, AST, ALT (nếu HbsAg dương tính).
Khi em đi khám sản phụ khoa, người vợ thường làm các xét nghiệm sau:
Khám sức khỏe sinh sản
+ Siêu âm bụng, tử cung, buồng trứng.
+Xét nghiệm định lượng nội tiết tố (Estradiol, FSH, LH, Prolactin, Testosteron, Progesterone...)
+ Khám phụ khoa, làm Pap’s (tầm soát ung thư cổ tử cung)
+ Chụp X quang tử cung - vòi trứng (HSG): thường thực hiện sau khi sạch kinh
+ Nội soi chẩn đoán: khi nghi ngờ có tổn thương ở vòi trứng
Đối với người vợ, có 2 thời điểm cần đi khám: Đang có kinh ngày thứ 2-3 của chu kỳ, và sạch kinh từ 2-5 ngày em nhé.
Người chồng đến khám hiếm muộn đều phải được thử tinh dịch đồ, là xét nghiệm cơ bản để chẩn đoán khả năng sinh sản của nam giới, có thể siêu âm tinh hoàn, nếu tinh dịch đồ có bất thưởng có thể cho làm thêm chụp ống dẫn tinh có bơm thuốc cản quang,... chồng em phải kiêng xuất tinh từ 3 đến 7 ngày trước khi đi khám.
Việc chỉ định xét nghiệm những gì cũng còn dựa trên chỉ định của bác sỹ, nếu những thăm khám lâm sàng có thể làm sáng tỏ một số vấn đề thì có thể bớt đi một số xét nghiệm không cần thiết, tuy nhiên cũng có khi thăm khám thấy bất thường thì bác sỹ có thể chỉ định thêm cho em một số xét nghiệm khác, em nên đi khám và làm theo chỉ định của bác sỹ em nhé.
Chúc sức khỏe.