Khí hư màu trắng sữa khi trễ kinh báo hiệu điều gì?
Em chào bác sĩ ạ,
Em có sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp ngay sau khi vợ chồng gần gũi. Hôm đó là trước ngày kinh của em là 7 ngày nhưng đến giờ em lại bị trễ kinh 2 ngày. Em có ra khí hư màu trắng sữa, loãng loãng như sữa chua. Bác sĩ cho em hỏi có phải đó là dấu hiệu mang thai không ạ? Hay chỉ là khí hư bình thường thôi ạ? Mong được bác sĩ trả lời sớm ạ.
Em xin cảm ơn bác sĩ.
Khí hư màu trắng sữa khi trễ kinh có phải là dấu hiệu báo thai?
-Gửi Câu Hỏi tại đây để được tư vấn MIỄN PHÍ -Tư vấn với Chuyên Gia gọi 19006802

Chào em,
Qua nội dung thư, chúng tôi nhận thấy rằng em đang khá lăn tăn không biết hiện tượng ra khí hư màu trắng sữa khi bị chậm kinh 2 ngày của mình có phải là dấu hiệu mang thai hay không? Hay đó chỉ là hiện tượng khí hư bình thường? Để biết được tình trạng khí hư màu trắng sữa là dấu hiệu mang thai hay khí hư bình thường thì trước tiên em nên biết các đặc điểm của khí hư bình thường ở nữ giới.
Khi cơ thể ở trạng thái khỏe mạnh bình thường, khí hư của người phụ nữ sẽ có màu trắng trong như lòng trắng trứng hoặc có thể hơi ngả vàng, khá dai, có thể kéo thành sợi, không có mùi hoặc mùi tanh nhẹ, không gây ngứa. Khi mang thai, nội tiết tố trong cơ thể người phụ nữ bị xáo trộn, khung xương chậu bắt đầu giãn nên khí hư thường ra nhiều và có màu trắng đục như sữa chua. Theo đó, tình trạng ra khí hư sữa chua khi bị trễ kinh 2 ngày của em có thể là một dấu hiệu cho thấy rằng em đã mang thai. Tuy nhiên, tình trạng khí hư màu trắng như sữa chua không chỉ xuất hiện khi em mang thai. Vì khí hư bị ảnh hưởng bởi lượng nội tiết estrogen trong cơ thể nữ giới, nên hiện tượng khí hư màu trắng sữa còn có thể xuất hiện ở các trường hợp như: Rối loạn nội tiết, bước vào giai đoạn rụng trứng, viêm nhiễm phục khoa,... Một trong những tác dụng phụ của thuốc tránh thai khẩn cấp là khiến cơ thể người dùng bị rối loạn nội tiết tố. Vì vậy, việc em sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp cũng có thể là nguyên nhân khiến em  bị trễ kinh 2 ngày kèm theo ra khí hư màu trắng sữa, loãng như sữa chua.
Ở trường hợp của em, muốn biết được nguyên nhân khiến mình bị trễ kinh kèm theo khí hư màu trắng sữa có phải là do mang thai hay không, tốt nhất em nên dùng que thử thai hoặc xét nghiệm beta HCG để kiểm tra. Nếu kết quả là không có thai mà hiện tượng khí hư màu trắng như sữa chua không kèm theo các dấu hiệu bất thường như vùng kín có mùi hôi, ngứa ngáy, đau rát thì em không cần lo lắng. Khi này nguyên nhân của hiện tượng khi hư màu trắng sữa mà em gặp phải rất có thể chỉ là tác dụng phụ của thuốc tránh thai, nó sẽ tự hết sau một thời gian. Còn nếu thấy có xuất hiện thêm các triệu chứng bất thường như đã nêu, em cần phải đi đến gặp bác sĩ để khám và điều trị sớm, vì khi này có thể em đã gặp phải các vấn đề viêm nhiễm phụ khoa.
Chúc em khỏe mạnh và hạnh phúc!