Khi nào thì cần phải cắt bao qui đầu?
Chào bác sĩ,
Em năm nay 20 tuổi và chưa lập gia đình ạ. Bác sĩ cho em xin hỏi một vài câu hỏi là: Khi nào thì phải cắt bao quy đầu? Em 20 tuổi chưa lột được ngay cả khi em dùng tay thì có bắt buộc phải đi cắt không ạ? Mong sớm nhận được câu trả lời từ bác sĩ ạ.
Em xin cảm ơn.
Khi nào thì cần phải cắt bao qui đầu
Gửi Câu Hỏi để CSTY tư vấn MIỄN PHÍ.
Tư vấn [ riêng tư ] với Chuyên gia Tâm lý qua
Zalo 088 68 045 88 (có trả phí)

Chào em,
Em đã 20 tuổi nhưng chưa lột được bao quy đầu (b.q.d) vậy thì có cần phải cắt hay không? Cũng như khi nào thì cần phải phải cắt b.q.d? thì ngay bây giờ chúng tôi sẽ đưa ra thông tin giải đáp cho những thắc mắc này của em.
Bao quy đầu là vùng da bao bọc phần quy đầu của nam giới khi còn nhỏ và thường sẽ tự động tụt xuống vào thời điểm từ 4-5 tuổi, có nhiều trường hợp không tụt xuống cho đến khi nam giới đến tuổi dậy thì. Theo đó, có thể thấy tình trạng b.q.d của em vẫn chưa thể lột xuống được khi em đã ở độ tuổi 20 là một vấn đề khá bất thường.Thông thường, ở những nam giới trưởng thành, phẫu thuật cắt b.q.d sẽ được thực hiện khi họ gặp phải các tình trạng như hẹp b.q.d (da quy đầu không tuột khỏi hoàn toàn quy đầu), nghẹt b.q.d (không thể kéo b.q.d xuống ngay cả khi dùng tới tay), viêm b.q.d (do bị dài hoặc hẹp bqd). Như vậy, nếu đã ở độ tuổi 20 mà b.q.d của em vẫn chưa thể lột xuống được, ngay cả khi có lực của tay thì khả năng cao là em đang gặp tình trạng hẹp bao quy đầu, với tình trạng này chúng tôi khuyên em nên xem xét tới việc cắt b.q.d. Bởi tình trạng nếu để lâu có thể khiến em gặp các vấn đề như: Viêm b.q.d, tiểu khó, viêm đường tiết niệu,... Nguyên nhân là chủ yếu là do em không thể vệ sinh được sạch sẽ khu vực này nếu như bqd của em không tuột xuống được.
Cắt bao quy đầu là một phẫu thuật đơn giản, thường chỉ có mất vài phút và quá trình hồi phục sau đó diễn ra cũng rất nhanh chóng nếu như được chăm sóc đúng cách. Cho nên không cần quá lo ngại về phương pháp điều trị này. Tuy nhiên, nếu có hay không thực hiện biện pháp này thì em vẫn cần phải chăm sóc và vệ sinh sạch sẽ khu vực bộ phận sinh dục của mình để hạn chế tối đa các vấn đề viêm nhiễm nam khoa có thể xảy ra tại đây. Khi thấy có các dấu hiệu bất thường như sưng tẩy đỏ đau ngứa, ra mủ ở phần b.q.d hay vùng khác thì em cần phải đi đến ngay cơ sở y tế để được bác sĩ thăm khám và điều trị.
Chúc em luôn có nhiều sức khỏe!