Khị "vùng kín" bị "hạn hán"?
Chào bác sĩ. khi quan hệ vợ chồng tôi thấy vùng kín hay bị khô rát. trong 1 lần quan hệ với chồng tôi nói bị đau rát. xin bác sĩ hướng dẫn tôi cách khắc phục. cảm ơn bác sĩ
quan hệ, khô rát, âm đạo, nguyên nhân, bôi trơn, kích thích, hưng phấn
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Chào bạn!
Trong quá trình quan hệ hoặc sau khi quan hệ mà âm đạo bị khô rát có thể do nhiều nguyên nhân: rất có thể người chồng chưa giúp bạn kích thích đạt được hưng phấn để bôi trơn âm đạo dẫn đến đau rát hoặc do quan hệ quá mạnh cũng làm tổn thương đến cổ tử cung gây đau rát, ảnh hưởng tới đời sống tình dục của hai bạn.
Ngoài ra, có thể là do viêm nhiễm bộ phận sinh dục, hoặc bạn có tâm lý căng thẳng, strees cũng gây nên tình trạng đó. Hoặc có thể đang gặp phải tình trạng khô âm đạo, một bệnh lý có thể gặp ở bất cứ phụ nữ nào.
Bạn có thể tạm thời dùng thuốc bôi trơn để làm âm đạo giảm khô hạn, giúp vợ chồng bạn quan hệ dễ dàng hơn. Nhưng đó không phải là biện pháp lâu dài. Bạn có thể bổ sung estrogen thực vật để giảm chứng khô âm đạo, bằng cách ăn nhiều thực phẩm như mầm đậu nành (đậu tương), giá đỗ, sữa đậu nành, đậu phụ... Bên cạnh đó cũng nên chia sẻ với chồng nững mong muốn của bản thân, những vùng "nhậy cảm" trên cơ thể mà bạn mong muốn được chồng "khám phá", kéo dài màn dạo đầu khi đó dịch tiết âm đạo sẽ nhiều hơn giúp cuộc yêu được hoàn hảo. Ngoài ra, tốt nhất nếu trong mọ khoảng thời gian dài mà tình trạng trên vẫn tiếp diễn bạn nên đi khám để kiểm tra xem mình có bị viêm nhiễm ở bộ phận sinh dục không, để có cách khắc phục sớm bạn nhé.
Chúc bạn và gia dình sức khỏe và hạnh phúc.