Khó có con ở tuổi 37 vì thiếu hormone???
Chào bác sỹ,
Em năm nay 37 tuổi chưa có con, nay muốn mang bầu. Những sau một thời gian dùng thuốc tránh thai, đi khám bác sỹ bảo hoocmone của em bị thiếu nên trứng không thể trưởng thành và rụng. Có thể là do tuổi cao hoặc do tác dụng của thuốc tránh thai. Em đã được tiêm và uốn thuốc, nhưng sau nửa năm em vẫn chưa có bầu. Kinh nguyệt của em hiện đang đều dần hơn so với trước. Bác sĩ cho hỏi như vậy thì có còn hy vọng gì với trứng lớn và rụng không ạ? Em đang rất mong và cảm thấy khá áp lực. Rất mong nhận được câu trả lời từ phía bác sỹ ạ.
Em xin chân thành cảm ơn.
Khó có con ở tuổi 37 vì thiếu hormone???
Gửi Câu Hỏi để CSTY tư vấn MIỄN PHÍ.
Tư vấn [ riêng tư ] với Chuyên gia Tâm lý qua
Zalo 088 68 045 88 (có trả phí)

Chào em,
Về cơ bản, sự rụng trứng và phát hành nội tiết tố trong chu kỳ kinh nguyệt được kiểm soát bởi một phần của não gọi là vùng dưới đồi. Nó sẽ gửi tín hiệu hướng dẫn thùy trước tuyến yên tiết ra hormone luteinizing (LH) và hormone kích thích nang trứng (FSH). Quá trình rụng trứng được xác định bởi giai đoạn của các hormone tăng cao trong chu kỳ kinh nguyệt. Khi trứng phát triển nồng độ estrogen trong máu sẽ sẽ làm tăng tiết chất nhầy. Nếu nồng độ estrogen tăng cao vượt qua ngưỡng 200pg/mL và duy trì trong thời gian dài sẽ kích thích tuyến yên dẫn đến hiện tượng đỉnh LH. Sau 36 giờ đạt đỉnh LH thì hiện tượng rụng trứng sẽ xảy ra. Do vậy, tình trạng thiếu hụt hormone chắc chắn sẽ gây ra những cản trở nhất định cho quá trình rụng trứng của em, khiến việc mang thai của em trở lên khó khăn hơn.
Trường hợp em đã được bác sĩ chỉ điều trị tình trạng thiếu hormone bằng đường tiêm và uống mà chu kỳ kinh nguyệt đã dần đều hơn thì đây là dấu hiệu cho thấy việc điều trị của em đang có hiệu quả. Vì vậy, em hãy yên tâm tiếp tục điều trị theo những chỉ định mà bác sĩ đã đưa ra cho mình. Tuy nhiên, để việc mang thai của em được diễn ra một cách thuận lợi và an toàn thì tuân thủ điều trị theo đúng chỉ định thôi chưa đủ, em còn cần phải luôn giữ cho mình một tinh thần thoải mái và vui vẻ nhất có thể. Việc lo lắng, căng thẳng và stress thường xuyên chỉ khiến cho việc có con của em khó khăn hơn mà thôi.  Bên cạnh đó, em cũng cần tạo cho mình thói quen ăn uống và sinh hoạt điều độ, tập luyện thể dục vừa sức đều đặn mỗi ngày, ngủ đủ giấc và hạn chế tối đa việc thức khuya. Để việc có con của em nhanh chóng có kết quả thì em nên tích cực bổ sung thêm các thực phẩm chứa nhiều các chất như acid folic, Omega, sắt, vitamin E,...
Chúc vợ chồng em sớm có tin vui!