Khó điều trị viêm nhiễm phụ khoa do nấm
Chào bác sĩ,
Vợ em trước khí bị viêm nhiễm do nấm và đã đi chữa tại bệnh viện Da liễu với bệnh viện Trung Uơng rồi. Nhưng không hiểu vì sao cô ấy đã đi khám chữa rất nhiều lần rồi mà vẫn không thấy khỏi ạ. Vậy bác sĩ cho em hỏi như vậy thì có ảnh hưởng gì đến sức khỏe không ạ?
Em cảm ơn bác sĩ ạ.
Khó điều trị viêm nhiễm phụ khoa do nấm
-Gửi Câu Hỏi tại đây để được tư vấn MIỄN PHÍ -Tư vấn với Chuyên Gia gọi 19006802

Chào em,
Qua chia sẻ của em, chúng tôi biết được vợ em thường hay bị viêm nhiễm do nấm và đã đi khám chữa rất nhiều lần ở bệnh viện đúng chuyên ngành những vẫn không thấy có tiến triển. Nhằm giúp em hiểu hơn về tình trạng viêm do nấm của vợ mình, ở phần nội dung dưới đây chúng tôi sẽ cung cấp những thông tin liên quan đến vấn đề này của cô ấy.
Viêm phụ khoa do nấm là một bệnh lý phổ biến thường gặp ở phụ nữ. Bệnh viêm nhiễm do nấm hoàn toàn có thể điều trị bằng thuốc, tuy nhiên trên thực tế vẫn có những trường hợp bệnh lý này trở nên dai dẳng, mạn tính hoặc tái phát nhiều lần. Nguyên nhân hàng đầu khiến cho bệnh dễ chuyển sang mạn tính, dai dẳng hoặc mạn tính thường là do điều trị bệnh chưa triệt để hoặc không đúng theo phác đồ, rối loạn nội tiết, suy giảm sức đề kháng, mất cân bằng hệ vi sinh và pH ở phần phụ... Vì vậy, để tình trạng viêm do nấm không bị tái diễn kéo dài, lặp đi lặp lại nhiều lần, việc đầu tiên vợ em cần làm đó là dùng thuốc và tuân thủ theo đúng phác đồ điều trị của bác sĩ. Muốn việc điều trị bệnh không bị gián đoạn, tốt nhất các em nên theo điều trị ở một bệnh viện thay vì nhiều nơi khác nhau, như vậy bác sĩ có thể dễ dàng theo dõi được quá trình và diễn tiến kết quả điều trị bệnh của vợ em hơn, từ đó có những sự điều chỉnh phù hợp. Khi điều trị thì cả em và vợ nên cùng điều trị cùng với nhau để tránh tình trạng lây nhiễm chéo qua lại lẫn nhau.
Bênh cạnh việc điều trị theo đúng phác đồ của bác sĩ, muốn bệnh sớm chấm dứt, vợ em còn cần phải có một chế ăn uống và nghỉ ngơi đầy đủ,thường xuyên tập luyện thể dục cũng như luôn giữ phần phụ được sạch sẽ, khô thoáng, khi vệ sinh chỉ nên rửa nhẹ nhàng, không thụt rửa hoặc ngâm. Lưu ý, không nên sử dụng dung dịch vệ sinh có tính kiềm cao như xà phòng, sữa tắm bởi sẽ làm thay đổi độ pH, hệ vi sinh, vô tinh tạo thuận lợi cho tình trạng viêm nhiễm tái lại, dai dẳng. Ngoài ra để quá trình trị bệnh có hiệu quả cao, vợ em có thể sử dụng thêm các sản phẩm giúp tăng cường sức đề kháng và cân bằng nội tiết. Bởi như đã trao đổi ở trên thường xuyên bị rối loạn nội tiết, suy giảm sức đề kháng cũng là nguyên nhân khiến tình trạng bệnh lý của vợ em diễn biến dai dẳng, kéo dài.
Mong vợ em sớm khỏi bệnh!