Khô hạn có ảnh hưởng tới khả năng sinh con?
Thưa chuyên gia tư vấn chương trình cửa sổ tình yêu. E có câu hỏi về nam khoa, hôm 26/9/2015 e có đển bệnh viện Bình Dân làm xét nghiệm tinh dịch đồ, có kết qủa như sau: thể tích 3,5ml. Ly giải 20phút, pH7,3, mật độ 21.10^6TT/ml, A tiến tới nhanh 4%, B tiến tới chậm 10%, C không tiến tới 22%, D không di động 64%, tỉ lệ sống 37%, hình dạng bình thường 4%, bạch cầu <1.10^6BC/ml. Xét nghiệm sinh hóa miễn dịch: testosteron 24.22nmol/l. FSH 3.62mIU/ml. Siêu âm doppler 1. Tinh hoàn (P) cấu trúc đồng nhất, kích thước và tưới máu bình thường. Tinh hoàn (T) cấu trúc đồng nhất, kích thước và tưới máu bình thường. 2. Mào tinh (P) không to Mào tinh trái không to 3. Thừng tinh (P)không dãn Thừng tinh (T)tĩnh mạch thừng tinh dãn nhẹ 4. Không tràn dịch tinh mạc hai bẽn 5. Không ghi nhận hình ảnh thoát vị trong ống bẹn hai bên. Kết luận dãn nhẹ tĩnh mạch thừng tinh trái Sau khi nhận kết qủa bác sĩ kê toa thuốc quazimin(arginine aspartae 1000mg) Clofady(DI-alpha tocopherol accetat, hh beta carotene30%, ubidecarenone, oxy kẽm) cho về uốn đến tháng 3/2016 đến tái khám và làm lại tinh dịch đồ.kết qủa là Thể tích 4.3ml, ly giải 20phút. pH 7.2 , mật độ 29.10^6TT/ml. A tiến tới nhanh5%, B tiến tới chậm 11%, C không tiến tới 23%, không di động 61%, tỉ lệ sống 41%, hình dạng bình thường 5%, bạch cầu<1.10^6BC/ml Bác sĩ đọc tinh dịch nói kết qủa tinh dịch đồ của e tốt và kê thêm một toa thuốc nữa, Quazimin và Viponat để uống, bác sĩ nói e vẫn có con bình thường được, qua thời gian quan hệ với vợ , hiện chúng e chưa có tin vui, E đang lo lắng không biết phải làm như thế nào nữa xin chương trình tư vấn giúp e, có phải e rơi vào tình trạng hiếm muộn không ạ, mà mỗi lần quan hệ vợ e có cảm giác đau rát ở âm hộ, tình trạng đó có ảnh hưởng đến sinh sản không thưa bác sĩ, Cảm ơn chương trình tư vấn cho e

Chào em!
Em đã tiến hành kiểm tra, đánh giá chất lượng tinh trùng qua 2 lần xét nghiệm tinh dịch đồ. Lần xét nghiệm thứ 2 cho thấy chất lượng tinh trùng cũng đã được cải thiện nhưng thực sự chất lượng chưa được tốt cho lắm khi tỉ lệ tinh trùng di động nhanh khá thấp mà tỉ lệ tinh trùng không di động lại khá cao. Để diễn ra quá trình thụ tinh tự nhiên thì tỉ lệ thành công sẽ không cao. Trước hết em hãy tích cực dùng thuốc theo sự chỉ dẫn của bác sĩ. Thuốc Quazimin bản chất là thuốc bổ gan còn thuốc Viponat cung cấp vitamin.
Về phía vợ em, cô ấy bị đau rát khi quan hệ tình dục thì có thể do rất nhiều nguyên nhân như màn dạo đầu chưa được tốt, cơ thể chưa thả lỏng, âm đạo không tiết dịch bôi trơn, lại thêm động tác quan hệ mạnh bạo sẽ làm tăng độ ma sát, từ đó sẽ gây đau rát. Viêm nhiễm phụ khoa cũng gây nên tình trạng này. Nhưng đau rát, khô hạn khi quan hệ tình dục không phải nguyên nhân chính dẫn đến việc khó có con, mà quá trình thụ tinh sẽ phụ thuộc vào chất lượng trứng và tinh trùng.
Hai vợ chồng nên giữ tâm lý thoải mái, thực hiện lối sống khoa học, lành mạnh để đảm bảo sức khỏe. Bản thân em nên bổ sung thêm nguồn thực phẩm nhiều kẽm như hải sản ( hàu, tôm, cua,...), các loại hạt ( ngũ cốc), không sử dụng chất kích thích để nâng cao chất lượng tinh trùng. Nếu "thả" trên 6 tháng mà vẫn chưa thấy có thai thì tốt nhất cả hai vợ chồng em đều nên vào bệnh viện chuyên khoa Vô sinh hiếm muộn để thăm khám, căn cứ vào tình trạng và nguyên nhân gây mà bác sĩ sẽ có những định hướng phù hợp.
Chúc hai em sức khỏe và sớm có tin vui!