Khó sinh thêm con dù hai vợ chồng đều khỏe mạnh
Chào chương trình và các bác sĩ,
Em năm nay 28 tuổi, còn chồng em thì 32 tuổi. Vợ chồng em đã có hai cô con gái nhưng hiện giờ đang có kế hoạch sinh thêm bé nữa. Cả hai chúng em vẫn đang khỏe mạnh bình thường nhưng không hiểu sao vẫn chưa thể sinh thêm con được nữa, thả mấy lần đều thất bại ạ. Bác sĩ cho em hỏi chúng em nên làm gì bây giờ ạ? Mong bác sĩ tư vấn giúp em.
Em xin cảm ơn!
Khó sinh thêm con dù hai vợ chồng đều khỏe mạnh
Gửi Câu Hỏi để CSTY tư vấn MIỄN PHÍ.
Tư vấn [ riêng tư ] với Chuyên gia Tâm lý qua
Zalo 088 68 045 88 (có trả phí)

Chào em,
Theo như thông tin được trình bày, vợ chồng em đang muốn sinh thêm bé thứ ba nữa nhưng thả mãi vẫn chưa thành công mặc dù cả hai vẫn khỏe mạnh. Vậy vợ chồng em nên làm gì ở trong trường hợp này? ở phần nội dung đưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ các ý kiến về vấn đề này của hai em.
Trên thực tế, có khá nhiều trường các cặp vợ chồng dễ dàng sinh con ở lần đầu, lần hai nhưng lại gặp khó khăn ở những lần tiếp theo như vợ chồng em đang gặp phải hiện giờ. Tình trạng này có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau, có thể kể đến như: viêm nhiễm phụ khoa hoặc nam khoa, buồng trứng đa nang, rối loạn ống sinh tinh, chế độ ăn thiếu chất dinh dưỡng, công việc quá bận rộn và căng thẳng khiến cho nội tiết tố bị thay đổi,... Vì vậy, vợ chồng em cần dành thời gian đi thăm khám tổng thể sức khỏe của mình, đặc biệt là sức khỏe sinh sản để bác sĩ đánh giá toàn bộ, xem khả năng có con tự nhiên hiện giờ của các em là như thế nào. Sau khi thăm khám và xác định được nguyên nhân của vấn đề bác sĩ sẽ đưa ra hướng điều trị và những lời khuyên hữu ích nhất cho việc sinh thêm con của hai em.
Việc khó sinh thêm con thường khiến cho các em có tâm lý hoang mang và lo lắng. Tuy nhiên, muốn việc có con được thuận lợi thì vợ chồng em cần phải có sự thỏa mái về tư tưởng, tâm lý càng tích cực khả năng thụ thai sẽ càng cao. Cho nên thay vì lo lắng, các em hãy dành thời gian cho việc thư giãn đầu óc, nghỉ ngơi, ngủ đủ giấc để giải tỏa hết những lo lắng, muộn phiền không đáng có. Thêm vào đó, hai em đều cần phải duy trì tình trạng sức khỏe ở trạng thái tốt nhất có thể, chế độ ăn uống cũng như thói quen sinh hoạt cũng cần điều độ, khoa học và lành mạnh để có khả năng thụ thai cao nhất và hạn chế tiếp xúc sử dụng những đồ uống có cồn, đồ ăn nhanh, chất độc hại nhằm hạn chế nguy cơ vô sinh thứ phát.
Chúc vợ chồng em sớm có tin vui!