Khó thụ thai vì niêm mạc tử cung dày?
Chào bác sĩ.
Năm này em 23 tuổi vợ chồng em kết hôn đươc 1 năm và thả 1 năm rồi mà chưa có con. Em đi kiểm tra thì sức khoẻ 2 vợ chồng bình thường. Tháng này em có uống thuốc bắc và theo dõi nang để canh trứng rung. Vòng kinh của em rất đều. Khoang từ 30-32 ngày. Ngày ra kinh khoảng 4-5 ngày là hết sạch. Tháng này ở ngày thứ 11 tính từ thời điểm có kinh.
Em đi siêu âm trứng thì cho kết quả có một nang trứng trội 17mm niêm mạc 13mm. Em thấy hình như niêm mạc của em hơi dày. Có phải dày là nguyên nhân dẫn đến em khó thụ thai không ạ. Và có cách nào để cải thiện niêm mạc cho mỏng đi không hả bác sĩ. Bác sĩ tư vấn giúp em với ạ. Em cảm ơn!
theo dõi nang, canh trứng rụng, siêu âm trứng, kết quả, niêm mạc hơi dày, khó thụ thai, nguyên nhân, cuasotinhyeu
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Chào em,
Lớp niêm mạc phủ toàn bộ mặt trong của tử cung, còn gọi là nội mạc tử cung, đóng vai trò quan trọng trong quá trình thụ thai cũng như mang thai sau đó. Hàng tháng, dưới tác động của hormone sinh dục nữ, nội mạc tử cung phát triển nhiều và dày lên, sẵn sàng làm tổ cho trứng đã thụ tinh. Nếu sự thụ tinh không diễn ra, lớp niêm mạc này sẽ bong tróc và được đẩy ra ngoài cơ thể gây nên hiện tượng hành kinh. Còn nếu trứng về làm tổ, các hormone thai kỳ sẽ tác động làm lớp niêm mạc này dày hơn và thay đổi cấu trúc để phù hợp cho sự phát triển của phôi và nhau thai.
Do đó, nếu độ dày của niêm mạc tử cung có bất thường sẽ ảnh hưởng đến quá trình thụ thai và mang thai sau đó ngay cả khi đã thụ thai thành công. Niêm mạc tử cung quá dày hoặc quá mỏng đều có thể là nguyên nhân gây khó thụ thai, hiếm muộn ở phụ nữ. Phụ nữ có niêm mạc tử cung quá mỏng < 8mm trong giai đoạn phát triển, quá trình làm tổ này sẽ khó khăn hơn và nếu phôi thai có bám vào được lòng tử cung cũng sẽ dễ bị bong ra gây nên hiện tượng thai chết lưu.
Ngược lại với tình trạng niêm mạc tử cung mỏng, niêm mạc tử cung dày, còn gọi là tăng sinh niêm mạc tử cung, thường do hàm lượng estrogen dư thừa quá mức cho phép và được xác định nếu niêm mạc tử cung dày hơn 20 mm. Đây cũng là một trong những nguyên nhân cản trở quá trình mang thai vì hiện tượng này làm mất cân bằng hormone của niêm mạc tử cung và gây ra rong kinh, vô kinh thứ phát kéo dài,…Bên cạnh đó, niêm mạc tử cung dày cũng có thể chỉ là triệu chứng của một trình trạng khác tiềm ẩn như buồng trứng đa nang, rối loạn phóng noãn,… khiến phụ nữ chậm có con.
Niêm mạc bình thường trong giai đoạn rụng trứng thường rơi vào khoảng từ 8-12mm, của em dày 13 mm thì cũng không được cho là quá dày, em hoàn toàn có thể yên tâm. Bên cạnh đó, trong trường hợp này, em và chồng đều đã đi khám, mọi hoạt động về sinh sản của 2 em đều hoạt động tốt thì em cũng đừng quá lo lắng, canh trứng đúng thời điểm và làm theo chỉ định của bác sỹ siêu âm canh trứng cho mình thì lúc đó khả năng mang thai của em sẽ cao hơn.
Chúc em sức khỏe!
Nội dung khác
mẹo vặt, thực phẩm, điện thoại, Mẹo vặt trong nhà bếp, Lò vi sóng, gạo, cua so tinh yeu
Gạo là thực phẩm quan trọng ở nhiều quốc gia trên thế giới, nhưng có thể bạn không hề...
12:02 - Tin tức
Những loại gia vị mẹ có thể nêm vào đồ ăn dặm của bé
Bắt đầu từ thời điểm ăn dặm, hằng ngày các mẹ sẽ có thêm nỗi lo mới là phải làm sao để bữa ăn của...
09:05 - Kiến thức
trẻ sơ sinh, bé ngạt thở khi bú mẹ, cẩn thận khi cho con bú, cua so tinh yeu
Bé trai 15 ngày tuổi được phát hiện trong tình trạng không có phản ứng và vẫn còn vết nôn trớ...
06:35 - Tin tức
Con vật, tính cách, chuẩn, trắc nghiệm, cửa sổ tình yêu.
Bạn nhìn thấy con vật nào đầu tiên? Tất cả sẽ nói lên tính cách của bạn đó... Nếu bạn nhìn thấy...
08:02 - Tin tức
Hoa hậu Mai Phương Thúy, Sella Trương, đọ sắc, cửa sổ tình yêu.
Hoa hậu Sella Trương diện đầm cup ngực, khoe vòng một gợi cảm trên thảm đỏ. Có mặt tại chung kết...
14:35 - Tin tức
4 thực phẩm tuyệt đối không ăn cùng chuối
Chuối là loại trái cây được nhiều người yêu thích. Dù thế, không phải thực phẩm nào cũng kết hợp...
10:35 - Tin tức
Tôi bàng hoàng phát hiện ra chồng của mình hẹn hò với bạn trai trên trang web hẹn hò đồng tính
"Thành thật mà nói, tôi rất thương con và vẫn cảm thấy như mình là "vỏ bọc" cho...
08:35 - Tin tức
xu hướng tính dục, ngộ nhận, thất vọng, đau khổ, xác định, cửa sổ tình yêu
Dường như cô ấy có thể tìm em bất cứ lúc nào cô ấy muốn; còn riêng em thì không. Vì thế gần đây...
15:05 - Tâm sự
Hậu chia tay: Đàn ông im lặng là muốn nói điều gì?
Mối quan hệ kết thúc theo cách mập mờ có thể khiến một cô gái phát điên và mất ngủ nhiều đêm....
08:35 - Tin tức