Khó vượt qua cảm giác thất bại ở "cuộc yêu" đầu tiên!
Chào bác sỹ,
Em  năm nay 28 tuổi sức khỏe bình thường, hay chơi thể thao. Trước đây lúc em còn trẻ có hay coi phim nóng và t.h.ủ d.â.m nhiều, dẫn đến lần quan hệ đầu tiên với bạn gái thất bại vì "cậu nhỏ" khó cương cứng từ đó là mình rất mặc cảm không dám quan hệ nữa. Sau đó mình hạn chế thủ.d lại 1 tuần chỉ 2 lần nhưng vẫn coi phim nóng khi thủ.d. Tối ngủ hoặc sáng sớm hay bị cương cứng "cậu nhỏ". Gần đây, em có gần gũi bạn gái nhưng mình thấy "cậu nhỏ" chỉ cương lên chút và tiết dịch nhờn nhiều, không như các lần "tự xử" "cậu nhỏ" lên nhanh và cứng. Với lại trong tâm trí em cứ lo lắng sợ thất bại như lần đầu quan hệ. Em không biết có bị sao không và em rất ngại chia sẻ với bạn gái vì em bên ngoài cũng cao to, chơi thể thao nhiều, không hút thuốc, uống rượu bia ít. Hy vọng, bác sỹ tư vấn giúp em với ạ.
Em xin cảm ơn bác sỹ nhiều.
Khó vượt qua cảm giác thất bại ở "cuộc yêu" đầu tiên!
Gửi Câu Hỏi để CSTY tư vấn MIỄN PHÍ tại đây
Tư vấn trực tiếp với Chuyên gia Tâm lý qua
Zalo 08868 04588 (có trả phí)

Chào em,
Thực ra, thất bại trong lần quan hệ đầu tiên là một tình trạng mà hầu hết các cánh mày râu đều gặp phải, không chỉ riêng mình em đâu. Một khảo sát cho thấy 70% nam giới gặp trục trặc khi lần đầu tiên làm "chuyện ấy". Khá nhiều nam giới cho rằng nguyên nhân mình bị thất bại trong những "cuộc yêu" đầu là do thói quen thủ.d, sức khỏe không tốt, "cậu nhỏ" yếu, nhưng thực tế thì không phải như vậy. Nguyên nhân khiến cho các bạn nam bị thất bại trong những lần quan hệ đầu tiên chu yếu là do thiếu kinh nghiệm, quá lo âu khi quan hệ, kỳ vọng quá cao vào lần đầu. Như vậy, có thể thấy nguyên nhân khiến cho em thất bại trong lần quan hệ đầu tiên chủ yếu xuất phát từ tâm lý của em, không phải đến từ thói quen thủ.d, xem phim nóng và sức khỏe của em.
Tình trạng "cậu nhỏ" của em chỉ cương lên được một chút khi gần gũi bạn gái, trong khi "tự xử" thì lại cương lên khá nhanh và cứng cũng không phải là hiện tượng hiếm gặp ở nam giới. Ở cấp độ hóa sinh, "tự xử" và quan hệ t.ì.n.h d.ụ.c đều khiến cho em có khoái cảm và x.u.ấ.t t.i.n.h. Tuy nhiên, chúng vẫn là hai hình thức khác nhau. Sự khác nhau ở đây là các tác động kích thích, cảm giác khoái cảm, cảm xúc. Em đã có một thời gian dài làm quen với các kích thích và cảm giác do chính mình tự tạo ra, trong khi đó, cảm giác hay cảm xúc do các tác động kích thích từ bạn gái thì em chỉ mới được tiếp xúc. Giữa một cái mình đã "quá quen" và một cái mình mới tập làm quen thì chắc chắn phải có sự khác biệt rõ rệt. Nó tương tự như việc em sẽ làm tốt việc mình đã làm quá quen, thành thạo, nhưng sẽ lúng túng, gặp khó khăn với việc trước đây mình chưa từng làm bao giờ hoặc mới biết làm. Do vậy, em không cần phải quá tự ti về chuyện "cậu nhỏ" của mình cương không được tốt khi gần gũi với bạn gái. Khi em đã làm quen và tự tin hơn về chuyện quan hệ t.ì.n.h d.ụ.c thì sẽ không còn phải đối mặt với tình trạng này nữa.
Lời khuyên chúng tôi muốn đưa ra cho trường hợp của em đó là hãy tự tin vào chính bản thân mình, không nên nhớ lại những thất bại đã qua của mình. Em nên biết rằng hầu hết những nam giới khác cũng gặp phải những vấn đề như của em. Chỉ cần em có tâm lý thoái mái, tự tin, không còn lo lắng khi gần gũi, quan hệ với bạn gái thì theo thời gian chuyện quan hệ của em sẽ trở nên tốt hơn và thành thục. Khi em đã làm quen, có kinh nghiệm thì mọi chuyện sẽ diễn ra một cách dễ dàng hơn.
Chúc em khỏe mạnh và hạnh phúc!