Khối "giảm âm" ở dưới bìu nam giới có nguy hiểm không?
Em chào các bác sĩ!
Ngày 20/7 em đi tắm do mặc quần áo đi làm cả ngày khi cởi đồ ra tắm có ngứa vùng dưới bìu sát với hậu môn nên quá trình tắm đã kỳ và gãi mạnh có tác động vào khu vực búi thừng tinh. Sau đó em thấy buốt không thể đứng được và đã vào giường nằm, em kiểm tra thấy vùng da bìu sưng tấy, tím ngắt. Ngày hôm sau em đi bệnh viện siêu âm thì bác sỹ siêu âm bảo có ổ giảm âm và yêu cầu em ở lại điều trị! Em nằm viện điều trị 10 ngày bác sỹ hàng ngày tiêm kháng sinh và chống phù nề. Sau đó em hết phù nề bác sĩ bảo về và không cho thuốc cũng như dặn sử dụng thuốc gì! Chỉ bảo khối giảm âm sẽ tự tiêu. Sau đó em có đi siêu âm lại thì kích thước không giảm! Mong các bác sĩ tư vấn về phương hướng điều trị đối với trường hợp của em. Em xin cảm ơn!
Khối "giảm âm" ở dưới bìu nam giới có nguy hiểm không?
Gửi Câu Hỏi để CSTY tư vấn MIỄN PHÍ.
Tư vấn [ riêng tư ] với Chuyên gia Tâm lý qua
Zalo 088 68 045 88 (có trả phí)

Chào em, Gần đây em có vấn đề ở cơ quan sinh sản cần được tư vấn, đó là em có hành động tác động mạnh vào vùng bìu, nên bị chấn thương, đau buốt và vùng tác động bị tím ngắt. Em lo lăng nên tới bệnh viện thì được thăm khám, bác sỹ có nói là có khối giảm âm, yêu cầu ở viện điều trị. Sau khi điều trị em hết phù nề nên được cho về, không dùng thuốc nữa, nhưng sau đó em tái khám thì khối giảm âm kích thước vẫn như vậy không có dấu hiệu giảm đi. Em đang lo lắng không biết nên làm gì và có nguy hiểm hay không?
Khối giảm âm trên siêu âm là một thuật ngữ y khoa chuyên ngành, khi chụp chiếu qua siêu âm bác sỹ sẽ có thể thấy mọt vùng khác màu. Nếu ghi chú là tăng âm thì có nghĩa là vùng khác màu đó sáng hơn so với những vùng bình thường, đồng âm nghĩa là có khối cùng màu với t.inh h.àn bình thường, còn giảm âm là có khối tối màu hơn so với những vùng bình thường khác. Như vậy, khả năng cao khối giảm âm trong trường hợp này của em là khối máu tụ. Khi tác độn mạnh vào vùng bìu chẳng may em tác động đúng vào vị trí của mạch máu, nên khiến mạch máu này bị đứt ra chảy máu ở bên trong. Máu tụ lại thành một vùng gây phù nề, thâm tím. Khi em đi khám bác sỹ đã cho em sử dụng thuốc kháng sinh, chống phù nề và cũng đã có kết quả tốt là phù nề sau thời gian điều trị đã không còn nữa. Tuy nhiên việc máu tụ thì sẽ cần thêm thời gian để có thể tự tiêu đi. Tình trạng của em không cần tiếp tục điều trị, và thường không gây nguy hiểm, nên bác sỹ cũng không cho thuốc để em uống. Tuy thế nếu em muốn khối máu tụ nhanh tan hơn em có thể sử dụng thêm một số loại thuốc đông nam dược có tác dụng tan huyết tụ hoặc một số loại thuốc không cần kê đơn, em có thể tham khảo ý kiến dược sỹ tại những quầy thuốc uy tín. Hiện nay tình trạng của em không còn nguy hiểm, nên em cũng không nên lo lắng quá mức.
Tuy nhiên em cần lưu ý việc sinh hoạt hạn chế tác động vào vùng kín để tránh tổn thương nặng thêm. Thời gian này em không nên mặc quần chật, quần bó sát, không nên đạp xe đạp hay vận động thể dục thể thao mạnh như chạy nhảy, đá bóng, đánh cầu,... Tốt nhất nên mặc quần rộng rãi, vừa vặn, có tác dụng nâng đỡ t.inh h.oàn, đồng thời làm việc nên hêt sức nhẹ nhàng. Ngồi lâu cũng không tốt cho việc lưu thông máu, nên cần chú ý tránh em nhé. Ăn uống em cũng nên chú ý tăng cường rau củ quả tươi giàu vitamin C để tăng sức bền thành mạch, ăn các loại thực phẩm giàu kẽm, và các loại rau củ quả chứa chất kháng viêm tự nhiên như rau cần tây, hành tây, đu đủ, trà xanh,... em nhé. Chúc em sức khỏe!