Khối tăng âm ở eo - cổ tử cung là gì?
Chào bác sĩ,
Cháu đã có gia đình và có một bé hơn ba tuổi. Cháu có kế hoạch bằng bao và không đặt vòng. Cháu hay bị đau bụng dưới, hôm qua cháu có đau kéo dài mấy tiếng liền nên có đi khám và được bác sĩ siêu âm. Từ lúc đi siêu âm về cháu không còn đau nữa. Bác sĩ kết luận cháu có khối tăng âm ở vùng eo - cổ tử cung. Vậy bác sĩ cho cháu hỏi như vậy có vấn đề hay nguy hiểm gì không ạ?
Cháu cảm ơn bác sĩ rất nhiều ạ!
Khối tăng âm ở eo - cổ tử cung là gì?
-Gửi Câu Hỏi tại đây để được tư vấn MIỄN PHÍ -Tư vấn với Chuyên Gia gọi 19006802

Chào cháu,
Qua những thông tin được chia sẻ, chúng tôi thấy rằng cháu đang lo ngại cho sức khỏe của mình khi nhận được kết quả có khối tăng âm ở vùng eo - cổ tử cung từ bác sĩ sau khi có những cơn đau bụng dưới kéo dài vài tiếng đồng hồ liền. Vì vậy, ngay bây giờ chúng tôi sẽ đưa ra những thông tin liên quan đến các vấn đề này để cháu có thể hiểu hơn về chúng.
Khối tăng âm ở vùng eo - cổ tử cung là một thuật ngữ cho thấy khu vực này có hình ảnh phản âm dưới sóng siêu âm sáng hơn bình thường. Kết quả này thường xuất hiện trong các trường hợp phụ nữ gặp phải vấn đề như có thai (không loại trừ do hiện nay chưa có biện pháp tránh thai nào hiệu quả tuyệt đối), u xơ hoặc nhân xơ tử cung, polyp tử cung hoặc cũng có thể chỉ là máu cục,... Thông thường, nếu khối tăng âm có kích thước nhỏ, không quá lớn thì thường không đáng ngại, chỉ là các vấn đề lành tính và không ảnh hưởng nhiều tới sức khỏe. Tuy nhiên, để xác định chính xác khối tăng âm này, cháu có thể hỏi trực tiếp bác sĩ thăm khám cho cháu. Nếu chưa rõ được bản chất thì bác sĩ có thể cho cháu kiểm tra thêm các xét nghiệm, kỹ thuật chẩn đoán hình ảnh chuyên sâu khác... từ đó sẽ tư vấn hướng theo dõi và điều trị cụ thể cho cháu.
Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về kết quả khối tăng âm ở vùng eo - cổ tử cung của cháu. Hy vọng rằng những thông tin này có thể giúp ích cho cháu trong việc tìm hiểu về sức khỏe của mình. Nếu vẫn còn vấn đề nào cần hỗ trợ thêm cháu hãy gửi câu hỏi về cho chương trình để được chúng tôi tư vấn giải đáp miễn phí.
Chúc cháu và gia đình nhiều sức khỏe!