Không có âm đạo có thai được không?
Bác sỹ cho cháu hỏi cháu mới đi khám bác sĩ kết luận không có âm đạo, nội tiết bình thường. siêu âm thì kích thước tử cung: tại vị trí giải phẫu tử cung có 1 giải giảm âm kích thước 31x9.6mm buồng trứng trái: có nang nhỏ buồng trứng phải: có nang nhỏ.
Theo cháu tìm hiểu người không có âm đạo, có tử cung và buồng trứng thì có thể thụ tinh ống nghiệm và tự mang thai và khi đẻ thì đẻ mổ. vậy cho cháu hỏi tử cung của cháu như thế có thể tự mang thai được không ạ?
âm đạo, không có âm đạo, dị tật sinh dục, có thai, giao hợp, tạo hình, phẫu thuật, kinh nguyệt
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Chào em!
Hiện tượng không có âm đạo là một dạng dị tật bẩm sinh ở bộ phận sinh dục nữ. Dị tật không có âm đạo thường ít gặp, và cùng thường đi kèm với không có tử cung, thì thường không có kinh nguyệt, không có chu kỳ trứng rụng nên không thể có thai được. Nhưng dị tật không có âm đạo mà vẫn có tử cung và buồng trứng bình thường thì đến tuổi dậy thì người con gái cũng không thấy có "máu kinh". Thực chất họ vẫn có chu kỳ kinh nguyệt bình thường nhưng do không có âm đạo nên máu kinh không thoát ra được, thường đọng lại bên trong gây nên tình trạng bế kinh. Nếu không phát hiện dị tật sớm, máu ứ đọng dồn lại ngày càng nhiều sẽ làm tử cung giãn to và người có dị tật thường đau bụng dưới dữ dội vào những ngày đến kỳ kinh, tăng nguy cơ viêm dính tử cung, phần phụ, lạc nội mạc tử cung...
Theo kết quả siêu âm, ở tử cung của em có giải giảm âm thì có thể là do bị đọng dịch, nên trường hợp này em cần phải làm phẫu thuật thẩm mỹ tạo hình âm đạo thì kinh nguyệt mới có thể được đẩy ra ngoài và không gây viêm nhiễm. Sau khi điều trị thì em vẫn có thể giao hợp và mang thai bình thường được em ạ, vì vậy em đừng quá lo lắng. Em nên đến những bệnh viện chuyên khoa Sản để bác sĩ kiểm tra và hỗ trợ cho em nhé.
Chúc em sức khỏe.