Không có nang trứng trội thì có con được không?
Em chào bác sĩ,
Em có vấn đề sau rất mong các bác sĩ tư vấn giúp em ạ. Chu kỳ của em là 30-32 ngày. Ngày 12 của chu kỳ em đi siêu âm thì bác sĩ nói không có nang trội phát triển, buồng trứng mỏng và trắng. Vậy thời điểm này, em có khả năng có thai được không ạ? Quy luật của nang trội xuất hiện như thế nào ạ? Có cách nào để nang trội xuất hiện theo ý muốn được không ạ?
Em cảm ơn các bác sĩ nhiều ạ.
Không có nang trứng trội thì có con được không?
-Gửi Câu Hỏi tại đây để được tư vấn MIỄN PHÍ -Tư vấn với Chuyên Gia gọi 19006802

Chào em,
Em có chia sẻ rằng, sau khi đi siêu âm thăm khám thì em nhận được kết quả là không có nang trội. Với kết quả này và tại thời điểm này thì em có khả năng mang thai hay không thì ngay bây giờ chúng tôi sẽ đưa ra những thông tin có thể giải đáp cho thắc mắc này của em.
Thông thường, thời điểm được coi là có tỷ lệ thụ thai cao nhất là thời điểm gần đến và trong thời gian rụng trứng của người phụ nữ Tuy nhiên, điều này không đồng nghĩa với việc khi em quan hệ vào thời điểm này là chắc chắn sẽ có thai. Bởi ngoài thời điểm rụng trứng, thì quá trình thụ thai ở người phụ nữ còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nữa, trong đó có nang trứng trội. Thông thường, trong một chu kỳ kinh tự nhiên thường chỉ có 1 nang trứng phát triển thành nang trội, nhưng đôi khi cũng có 2 nang trứng phát triển thành nang trứng trội (lý giải cho hiện tượng sinh đôi khác trứng). Nang trứng trội sau một vài ngày sẽ phát triển thành nang trứng trưởng thành có kích thước khoảng 17-18mm và chuẩn bị cho quá trình rụng xuống hay còn gọi là rụng trứng (phóng noãn). Kích thước nang trứng khoảng từ 20-28mm, trứng rụng sẽ đạt được chất lượng tốt nhất.
Trường hợp chu kỳ kinh không có nang trứng trội như em đang gặp hiện giờ thì chu kỳ kinh sẽ trở thành chu kỳ kinh không phóng noãn, một chu kỳ kinh có kinh nguyệt nhưng lại không rụng trứng. Nếu không có hiện tượng rụng trứng thì quá trình thụ thai của em khó có thể diễn ra được. Ở phụ nữ bình thường, thỉnh thoảng cũng có những chu kỳ kinh không xảy ra quá trình rụng trứng, cho nên em đừng quá lo lắng về vấn đề mình đang gặp phải hiện giờ. Tuy nhiên, để chắc chắn nhất về tình trạng sức khỏe sinh sản của mình em vẫn tiếp tục thăm khám theo dõi ở những chu kỳ kinh tiếp theo của mình.
Hiện tượng không có nang trứng trội hay chu kỳ kinh không phóng noãn có thể giảm khả năng thụ thai của người phụ nữ. Vì thế, em hãy luôn theo dõi, thăm khám những dấu hiệu rụng rứng hàng tháng để xem chu kỳ kinh có phóng noãn hay không, từ đó nắm bắt được về tình hình sức khỏe sinh sản của mình.  Nếu như đang mong con và muốn quá trình rụng trứng hay có nang trứng trội của mình được diễn ra ổn định, em cần thay đổi thói quen sinh hoạt của mình sang chiều hướng tích cực một cách từ từ với các hoạt động như: Ăn uống đủ chất dinh dưỡng, luyện tập thể dục thể thao 15-30 phút mỗi ngày, luôn thư giãn tinh thần và giảm căng thẳng đầu hoác hàng ngày bằng việc nghe nhạc, đi chơi, đọc sạch,... Một lối sống khoa học, lành mạnh sẽ giúp cho khả năng sinh sản và sức khỏe tổng thể của em luôn được tăng cường mỗi ngày.
Chúc em và gia đình nhiều sức khỏe!