Không có thai khi quan hệ vào ngày an toàn có phải là do bệnh ?
Chào bác sĩ ạ,
Em và bạn trai thường xuyên qh có x.tinh vào trong. Chúng em thường qh vào ngày an toàn ạ. Nhưng dù vẫn x.tinh vào trong và kinh nguyệt vẫn đều mà em vẫn không mang thai. Bác sĩ cho em hỏi có trường hợp nào như em không ạ ? Hay là em bị bệnh gì hay không có khả năng sinh con vậy ạ ? Bạn trai em vì thấy như vậy nên nghĩ rằng em không thể sinh con được ạ. Rất mong được bác sĩ tư vấn ạ.
Em xin cảm ơn bác sĩ ạ.
-Gửi Câu Hỏi tại đây để được tư vấn MIỄN PHÍ -Tư vấn với Chuyên Gia gọi 19006802

Chào em,
Trong thư em có nói rằng những lần qh xuất trong của em và bạn trai thường được diễn ra vào những ngày an toàn của chu kỳ kinh nguyệt, thì đây là thời điểm trứng đã rụng hết hoặc chưa rụng trứng. Bởi không phải nào trong chu kỳ cũng có trứng rụng, một chu kỳ thường chỉ rụng 1-2 trứng  Lúc này, trứng không còn có thể gặp t.trùng để thụ tinh nên tỷ lệ mang thai trong những ngày này là sẽ vô cùng thấp, nếu em có chu kỳ kinh nguyệt đều đặn. Cho nên việc em không mang thai khi có qh x.tinh trong vào những ngày này là hoàn toàn bình thường. Không phải cứ quan hệ thường xuyên và có x.tinh trong là sẽ có thai. Bởi để cho quá trình thụ thai diễn ra ngoài số lần qh thì nó còn phụ thuộc vào rất nhiều nhiều yếu tố khác như thời điểm qh ( có gần và trùng với ngày rụng trứng không ), ... Cũng có những trường hợp qhtd ngày an toàn nhưng vẫn có thai, tuy nhiên đa phần điều này thường xảy ra ở các bạn có chu kỳ kinh không đều nên không nắm rõ được thời điểm rụng trứng, hoặc trứng rụng bất thường do ảnh hưởng của yếu tố tâm lý, sức khỏe, nội tiết.
Xét theo những thông tin được trao đổi trong thư, có thể thấy rằng nguyên nhân khiến em không mang thai dù có qh xuất trong và kinh nguyệt đều là đến từ thời điểm qh của các em, nên không thể khẳng định là em khó khăn trong việc sinh con được. Nếu như hai em thực sự muốn có con và tiến tới hôn nhân với nhau, thì các em hãy đi khám sức khỏe sinh sản của cả hai, hoặc nếu cả hai bên chấp nhận việc có con trước hôn nhân có thể thực hiện việc qhtd vào những ngày gần với thời điểm trứng rụng ( giữa chu kỳ kinh ). Đây được coi là khoảng thời gian có tỷ lệ thụ thai cao nhất trong chu kỳ. Nhưng khuyên em nên suy nghĩ kỹ khi thực hiện việc có con trước hôn nhân vì nếu sau đó có vấn đề khúc mắc về chuyện tình cảm, người thiệt thòi chắc chắn sẽ là em và con của mình.Vì vậy, cách tốt nhất là em nên thực hiện việc thăm khám tổng quát  và sức khỏe sinh sản tiền hôn nhân. Qua việc này, tôi nghĩ cũng có thể là một "thử thách" nho nhỏ hai em nên "kiểm tra" về tình cảm dành cho đối phương, cũng như niềm tin cần có khi bước vào cuộc sống hôn nhân với nhiều vấn đề phức tạp hơn em ạ.
Chúc em khỏe mạnh và hạnh phúc !