Không có thai nhưng vẫn bị đau ngực sau quan hệ???
Thưa bác sĩ,
Em với chồng thường xuyên quan hệ nhưng chỉ x.u.ấ.t t.i.n.h ngoài chứ không có xuất vào trong â.m đ.ạ.o. Hiện em cũng đang uống tránh thai regulon. Từ ngày 19/12 đến ngày 20/12 em và chồng có quan hệ không dùng bao nhưng mà lại x.u.ấ.t t.i.n.h ngoài ạ. Đến ngày 4/1 em có đi xét nghiệm beta hCG kết quả là 0,87. Bác sĩ cho em hỏi như vậy thì có biết được chính xác được em có thai hay không ạ? Nhưng sao mấy hôm nay em bị đau ngực, có phải do thuốc tránh thai hay vì lý do khác. Rất mong bác sĩ trả lời giúp em ạ.
Em xin cảm ơn bác sĩ ạ.

Chào em,
Xét nghiệm máu beta hCG là một phương pháp xét nghiệm giúp nữ giới phát hiện sớm được mình có thai hay không. Sau quan hệ khoảng 7-10 ngày các chị em phụ nữ đã có thể xét nghiệm. Tuy nhiên nếu muốn chắc chắn thì nên xét nghiệm sau khi chậm kinh 3 - 5 ngày. Với kết quả xét nghiệm beta hCG 0,87 thì nhiều khả năng là em không có thai. Bởi khi mang thai nồng độ hCG của nữ giới luôn đạt trên 25 mIU/mL.
Hiện tượng đau ngực sau quan hệ rất có thể chỉ là dấu hiệu cho thấy em sắp đến ngày hành kinh hoặc do tác dụng phụ thuốc tránh thai gây ra mà thôi. Tình trạng đau ngực khi sắp đến kỳ khá giống với dấu hiệu căng tức ngực khi mang thai, nên khiến cho khá nhiều chị phụ nữ bị nhầm lẫn chúng với nhau. Nguyên nhân gây ra điều này là do ở cả hai thời điểm này hoạt động nội tiết đều có sự thay đổi. Trong khi đó, kích thước ngực lại có sự tăng hoặc giảm theo hoạt động của nội tiết tố. Thông thường, sau 1-2 tuần bị đau ngực theo chu kỳ, kinh nguyệt sẽ xuất hiện. Do đó, em không cần quá lo lắng về tình trạng này, tránh ảnh hưởng đến sức khỏe.
Chúc em và gia đình nhiều sức khỏe!