Không đạt được "cực khoái" khi xuất t.i.n.h!!!
Chào bác sĩ,
Em năm nay 20 tuổi. Năm trước tần suất th.ủ d.â.m của em khá nhiều, khoảng 4 lần/tuần và không có dùng thuốc gì cả. Nhưng từ tháng 01/2021 thì em khá bận nên chỉ làm khoảng 2 lần một tuần, mỗi lần cách nhau khoảng 3 ngày. Tuy nhiên, từ lúc đấy thì em cảm thấy xuất t.i.n.h không đạt cực khoái nữa mặc dù d.ư.ơ.n.g v.ậ.t vẫn cương cứng và nhu cầu sinh lý vẫn cao.Trong khoảng thời gian này thì em có gặp phải một số chuyện căng thẳng và stress. Bác sĩ cho em hỏi phải chăng là do cơ thể và d.ư.ơ.n.g v.ậ.t của em cân phải được nghỉ ngơi? Em đang có dự định sử dụng cốc thủ dâm và gel bôi trơn bổ trợ để cải thiện thì có hợp lý không ạ? Mong được bác sĩ tư vấn giúp đỡ.
Em xin cảm ơn bác sĩ ạ.

Chào em,
X.u.ấ.t t.i.n.h và khoái cực là hai cơ chế không tách rời nhưng không phải là một. Thông thường sự cực khoái ở nam giới xuất hiện song hành với hiện tượng phóng tinh nên cứ mỗi khi xuất t.i.n.h là nam giới có đạt cực khoái. Tuy nhiên, khoái cực hay đạt cực khoái là cảm nhận về cảm giác còn xuất tinh là hiện tượng co các cơ của tuyến sinh dục và các cơ vùng chậu hông đáy chậu, gây phóng tinh dịch. Cho nên tình trạng không đạt được cực khoái khi x.u.ấ.t t.i.n.h là hoàn toàn có thể xảy ra.
Việc em không đạt được cực khoái khi xuất t.i.n.h khả năng cao là em thực hiện th.ủ d.â.m khi cơ thể đang ở trạng thái mệt mỏi, căng thẳng. Th.ủ d.â.m không xấu, thậm chí nó còn có những tác động tích cực nhất định lên đời sống của con người, cả nam và nữ giới. Tuy nhiên, như bất kỳ hành vi nào trong cuộc sống con người, việc thủ.d khi đang mệt mỏi, căng thẳng hoặc thủ.d một cách "thái quá và vượt mức" thường mang lại tác hại hơn là lợi ích. Tần suất thủ.d 2 lần một tuần của em hiện giờ được coi là một tần suất khá là hợp lý. Thế nhưng, nó vẫn có thể là quá mức nếu như sức khỏe và tinh thần của em đang không được tốt. Do đó, để khắc phục tình trạng không đạt được cực khoái khi xuất t.i.n.h của mình, em không nên "tự xử" khi đang có những lo lắng, căng thẳng, mệt mỏi. Thay vào đó, chỉ nên "tự xử" khi cơ thể của mình đang thực sự thoải mái, phấn chấn và có nhu cầu. Còn khi thấy mệt mỏi, căng thẳng, lo lắng thì em nên nghỉ ngơi và thư giãn. Việc sử dụng cốc thủ.d hay gel bôi trơn chỉ có tác dụng giúp cho việc "tự xử" của em được diễn ra dễ dàng chứ không thể khắc phục hoàn toàn tình trạng mà em đang gặp phải hiện giờ.
Một điều chúng tôi cần lưu ý với em đó là ngoài việc kiểm soát tốt hoạt động thủ.d của mình, em cũng cần dành nhiều thời gian hơn cho việc thư giãn đầu óc, giải tỏa các áp lực, căng thẳng bằng cách như nghe nhạc, đi dạo, tham gia các hoạt động xã hội, đọc sách, thiền, xem các bộ phim hài hước,... Cũng như tạo cho mình một lối sống khoa học và lành mạnh để giúp cho cơ thể, tinh thần của mình luôn ở trạng thái khỏe mạnh, thoái mái, tích cực nhất có thể.
Chúc em và gia đình nhiều sức khỏe!