Không "hạn hán" nhưng lần nào "yêu" cũng bị đau?
Chào bác sĩ! Em và bạn trai quan hệ với nhau kể từ lần đầu đến nay cũng được 3 tháng, bọn em quan hệ cũng khá đều đặn. Nhưng do tâm lý nên em vẫn hơi lo lắng và đôi lúc không quá hứng thú, cho đến nay em vẫn bị đau và xót trong quá trình quan hệ, đôi lúc bị nhói và rất thốn mặc dù em đã đủ ẩm. Bạn trai em cũng xuất tinh khá nhanh trong đợt 1 quan hệ.
Em mong bác sĩ giải đáp giúp em tìm hướng khắc phục tình trạng này, không biết em có bị viêm nhiễm phụ khoa hay không và bạn trai em do quá chưa có kinh nghiệm hay không ạ?

Chào em!
Hiện tại hai em đã quan hệ nhiều lần trong khoảng 3 tháng, mỗi lần quan hệ tình dục em đều tiết dịch âm đạo đủ ẩm, bạn trai cũng không quan hệ quá lâu nhưng em vẫn bị đau rát, điều này làm em hết sức lo lắng phải không em? Thực ra đúng như em nói là có thể do một phần là tâm lý không thực sự thoải mái, hưng thú sẽ ảnh hưởng đến chất lượng quan hệ, ngoài ra cũng có thể do hai em quan hệ tình dục ở những tư thế chưa thực sự phù hợp nên không kích thích đúng điểm nhạy cảm của em.
Em có thể chia sẻ điều này với bạn trai mình để anh ấy hiểu và kết hợp với em tốt hơn. Hai em nên kéo dài màn dạo đầu, thứ nhất là để bạn trai quen với việc kiềm chế xuất tinh, thứ hai là kích thích ham muốn tình dục trong em. Em cũng cẩn giải tỏa tâm lý, không căng thẳng khi gần gũi, bởi vì khi em căng thẳng sẽ khiến cho âm đạo của em giãn không tốt em nhé, dễ gây đau. Hai em có thể đổi nhiều tư thế quan hệ khác nhau để tìm ra tư thế phù hợp, khiến cả hai cùng thỏa mãn. Nếu sau một thời gian em vẫn bị đau, xót khi quan hệ em nên đi khám phụ khoa xem bản thân có bị viêm nhiễm phụ khoa hay có bất thường gì bên trong âm đạo như polyp, u cục hay không em nhé. Còn về bạn trai nếu quan hệ tình dục thường xuyên mà tính từ khi dạo đầu đến khi xuất tinh chỉ được dưới 3 phút thì là xuất tinh sớm, cần đi khám nam khoa để điều trị.
Chúc hai em sức khỏe, hạnh phúc!