Không nghỉ 7 ngày khi dùng Cyclo Progynova thì có sao không ?
Thưa bác sỹ,
Hiện cháu đang uống thuốc cyclo-progynova . Nhưng vừa rồi cháu uống hết vỉ thuốc cyclo-progynova cũ nhưng lại quên không dừng 7 ngày. Bác sỹ cho cháu hỏi cháu lại uống tiếp vỉ mới được 1 tuần có sao không ạ ? Cháu tiếp tục uống nốt hay ngừng lại ạ ? Hay phải uống liên tục 3 tháng rồi mới ngừng ạ ? Bác sĩ trả lời sớm giúp cháu với ạ.
Cháu cảm ơn bác sỹ nhiều ạ.
-Gửi Câu Hỏi tại đây để được tư vấn MIỄN PHÍ -Tư vấn với Chuyên Gia gọi 19006802

Chào cháu,
Đầu tiên, chúng tôi rất cảm ơn cháu vì đã tin tưởng và gửi thư liên quan đến sức khỏe của mình về trang www.cuasotinhyeu.vn của chương trình. Đọc thư chúng tôi biết được cháu đang sử dụng thuốc Cyclo – Progynova, đây là một loại thuốc thường được chỉ định dùng trong các trường hợp bị thiếu hụt nội tiết tố nữ, trong liệu pháp thay thế hormone suy giảm chức năng sinh dục nữ hoặc những bệnh nhân bị suy buồng trứng, thậm chí bị cắt bỏ, điều chỉnh nội tiết cho những phụ nữ có rối loạn nội tiết rối loạn chu kì kinh nguyệt nguyên hoặc thứ phát.
Thuốc Cyclo – Progynova có chủ yếu bao gồm 2 hormon sinh dục nữ có nguồn gốc tự nhiên và bán tổng hợp. Thông thường, tromh quá trình sử dụng thuốc người dùng sẽ được  sử dụng estrogen một pha trong 11 ngày và kết hợp estrogen-progestogen trong 10 ngày ( uống theo thứ tự được đánh dấu trên vỉ ), theo sau là 7 ngày ngừng uống thuốc, nếu dùng thuốc đều đặn sẽ có chu kỳ kinh bình thường trong trường hợp tử cung còn nguyên vẹn.
Vì đây là thuốc chứa nội tiết tố, nên việc cháu dùng sang vỉ mới luôn mà không nghỉ 7 ngày theo đúng hướng dẫn sẽ có thể gây ra tình trạng rối loạn nội tiết của cơ thể cháu. Điều này có khiến cho kinh nguyệt của cháu bị rối loạn hoặc không xuất hiện kinh nguyệt trong quá trình dùng thuốc. Cháu có thể tiếp tục sử dụng thuốc như bình thường, theo đúng hướng dẫn của bác sĩ và trên vì thuốc. Tuy nhiên, trong quá trình uống nếu thấy cơ thể gặp phải các tác dụng phụ của thuốc như buồn nôn hoặc nôn, chóng mặt, nhức đầu, hoa mắt, đau vú hoặc căng tức vú nhiều... thì cháu nên đi đến cơ sở y tế để thông báo ngay và tham khảo ý kiến trực tiếp từ phía bác sĩ điều trị về hướng xử trí phù hợp.
Chúc cháu và gia đình sức khỏe !