Không quan hệ mà kinh nguyệt vẫn đến trễ?
Chào bác sĩ!
Tháng trước em có đến ngày vào mùng 3 dương nhưng tháng này đã quá 1 tuần em vẫn chưa thấy có ra kinh nguyệt. Em với bạn trai không có quan hệ không biết là em bị sao ạ?
-Gửi Câu Hỏi để được tư vấn MIỄN PHÍ. -Tư vấn trực tiếp gọi 19006802

Chào em!
Nếu như trong chu kì kinh nguyệt này em không có quan hệ tình dục thì có thể loại trừ khả năng em bị chậm kinh là do mang thai. Chu kì kinh nguyệt của phụ nữ bị điều khiển rất nhiều bỏi yếu tố nội tiết trong cơ thể. Nhưng nội tiết là một "cô nàng" rất "đỏng đảnh" bởi có thể thay đổi, rối loạn thất thường khi có những tác nhân bên ngoài ( tâm lý, chế độ sinh hoạt, sử dụng thuốc) tác động đến cơ thể. Chính vì sự "đỏng đảnh" đó nên rất nhiều khi phụ nữ sẽ bị rối loạn kinh nguyệt như chậm kinh hay hành kinh sớm hơn so với lịch đã định.
Em cũng không nên quá lo lắng, bởi khi có sự rối loạn kinh nguyệt này thì thông thường cơ thể sẽ tự điều chỉnh lại dể kinh nguyệt có thể đều trở lại. Nhưng nếu như tình trạng kinh nguyệt rối loạn này kéo dài trên 3 tháng thì em nên đi khám sức khỏe sinh sản để các bác sĩ có phương án điều trị giúp em.
Chúc em khỏe mạnh.