Không thấy "hột le" khi vệ sinh vùng kín!!!
Chào bác sĩ,
Cháu năm nay 14 tuổi và cháu đang có dấu hiệu dậy thì ạ. Nhưng cháu có một thắc mắc muốn được bác sĩ giải đáp giúp cháu, đó là: Khi cháu vệ sinh vùng kín thì không thấy "hột le" của cháu ở đâu hết ạ? Huyết trắng ở vùng kín cũng ra rất là nhiều ạ. Bác sĩ cho cháu hỏi như vậy cháu có bị làm sao không ạ?
Cháu cảm ơn bác sĩ rất nhiều ạ.
Không thấy "hột le" khi vệ sinh vùng kín!!!
-Gửi Câu Hỏi tại đây để được tư vấn MIỄN PHÍ -Tư vấn với Chuyên Gia gọi 19006802

Chào cháu,
"Hột le" thực chất chính là phần â.m v.ậ.t ở bộ phận sinh dục của nữ giới. Â.vật của nữ giới là một khối mô cứng dài khoảng 1,5 cm, nằm ở giữa và phía trên của âm hộ, đầu â.m v.ậ.t được che một phần bởi nơi hai môi nhỏ hợp lại, nằm trên niệu đạo. Không giống như d.vật, â.vật không chứa phần mở ra bên ngoài của niệu đạo và do vậy không dùng để tiểu tiện. Â.vật hay hột le được coi là cơ quan nhạy cảm nhất trong cơ thể nữ giới bởi đây là nơi tập trung nhiều đầu dây thần kinh có chức năng mang lại khoái cảm.
Do "hột le" được được che chắn bởi môi nhỏ cũng như không lộ rõ ra ngoài quá nhiều nên rất khó có thể nhìn thấy rõ thông qua việc vệ sinh bộ phận sinh dục nữ hàng ngày. Theo đó, cháu không cần quá lo lắng khi không thấy "hột le" của mình trong quá trình vệ sinh "cô bé" nếu như cháu vẫn thấy kinh nguyệt, khí hư sinh lý (huyết trắng sinh lý) của mình xuất hiện như bình thường.
Ở độ tuổi dậy thì, hoạt động nội tiết ở cơ thể nữ giới chưa có sự ổn định nên lượng huyết trắng vùng kín cũng sẽ không được ổn định, lúc nhiều lúc ít, thậm chí là không có. Khí hư hay huyết trắng sinh lý thường xuất hiện nhiều ở thời kỳ rụng trứng, trước kinh nguyệt hay khi quan hệ t.ì.n.h d.ụ.c. Ở điều kiện bình thường, khí hư có màu trắng trong hoặc trắng đục, hơi dính, không mùi, không ngứa. Theo đó, nếu nếu như vùng kín của cháu chỉ ra nhiều huyết trắng nhưng không có bị ngứa, hôi thì đây vẫn là hiện tượng bình thường của cơ thể cháu. Trong những ngày ra nhiều huyết trắng, cháu cần phải vệ sinh vùng kín sạch sẽ cẩn thể để vùng này không bị viêm nhiễm, ngứa ngáy.
Chúc cháu luôn khỏe mạnh và hạnh phúc!