Không thể tập trung vào việc học chỉ vì nghiện "sướng"!!!
Chào bác sĩ,
Cháu năm nay 19 tuổi và đêm nào cháu cũng "tự xử" trừ những ngày "đèn đỏ". Buổi tối khi không ngủ được cháu thường nghe nhạc, đọc sách nhưng vẫn không ngủ được nên thường xem phim và "tự xử". Bây giờ lúc nào trong đầu cháu cũng có cảnh s** trong phim khiến cháu không thể tập trung vào việc học được. Xin bác sĩ cho cháu giải pháp để cháu có thể giải quyết vấn đề này với ạ.
Cháu xin cảm ơn bác sĩ rất nhiều.
Không thể tập trung vào việc học chỉ vì nghiện "sướng"!!!
Gửi Câu Hỏi để CSTY tư vấn MIỄN PHÍ.
Tư vấn [ riêng tư ] với Chuyên gia Tâm lý qua
Zalo 088 68 045 88 (có trả phí)

Chào cháu,
Sau khi đọc nội dung thư cháu gửi về, chúng tôi thấy rằng việc cháu không ngủ được và không thể tập trung vào việc học chính là hệ quả của thói quen "tự xử" và xem phim nóng mỗi đêm của cháu. Thủ.d là một hoạt động giúp cho chúng ta giải tỏa được những ham muốn tình dục. Nhờ thủ dâm, chúng ta sẽ đạt được sự cực khoái mà không cần sự có mặt của bạn tình. Thế nhưng nếu lạm dụng và thực hiện nó một cách thường xuyên sẽ khiến cho cơ thể bị suy giảm khả năng tập trung, giảm trí nhớ, ngủ hay nằm mơ, khó ngủ, thường xuyên cảm thấy bất an và lo lắng, tăng nguy cơ bị trầm cảm,... Ngoài ra, việc lạm dụng thủ.d cũng sẽ gây ra nhiều hậu quả đến sức khỏe của cháu, đặc biệt là về sinh lý và sinh sản. Xem phim nóng cũng sẽ gây ra nhưng hậu quả tương tự như này. Những hệ quả này sẽ trở lên trầm trọng và nặng nề hơn khi cháu rơi vào trạng thái nghiện thủ.d và nghiện xem phim nóng. Do vậy, cháu cần phải ngay lập tức từ bỏ, kiểm soát thói quen "tự xử" và xem phim nóng của mình hàng đêm, nếu muốn cuộc sống và sức khỏe trở lên tốt hơn.
Bước đầu tiên để cháu có thể từ bỏ hai thói quen trên là cháu phải thật sự muốn từ bỏ chúng. Cháu cần phải nhận thức được các tác hại của thói quen này và tìm nguyên nhân khiến cháu muốn từ bỏ. Bên cạnh việc muốn từ bỏ thói quen xấu này, cháu cần phải có ý chí để thử những cách mới mà cháu chưa từng thử để giúp bản thân cai nghiện. Cụ thể như tập luyện thể dục thể thao, đọc sách, nghe nhạc, tìm hiểu và học thêm các lĩnh vực mới (đàn, hát, vẽ tranh, thêu,...), tham gia các câu lạc bộ, hoạt động xã hội... Cháu cũng cần phải dọn dẹp và vứt bỏ hết tất cả thể loại phim, tranh ảnh người lớn mà cháu đang sở hữu, bỏ theo dõi và không truy cập vào các trang web về các vấn đề nhạy cảm,...
Một mình cháu sẽ rất khó có thể tự mình từ bỏ thói quen "tự xử" và xem phim nóng mỗi ngày, vì vậy cháu cần phải có một người đồng hành cùng mình trong suốt quá trình này. Cháu hãy trao đổi với người mà mình tin tưởng nhất, đó có thể bố hoặc mẹ hoặc một người thân quen nào đó để cùng đi gặp các chuyên gia tâm lý.Họ sẽ có vai trò như một người thầy, đồng thời cũng là một người bạn thân. Bằng những kinh nghiệm vốn có, các chuyên gia sẽ giúp cháu hình thành những thói quen lành mạnh. Từ đó, cháu sẽ khắc phục dần thói quen thủ.d và xem phim nóng trước đây.
Chúc cháu khỏe mạnh và hạnh phúc!