Kích thước " cậu bé" nhỏ có ảnh hưởng tới khả năng sinh sản không ?
Thưa bác sĩ !
Em năm nay 20 tuổi, nhưng nhận thấy " cậu nhỏ" của mình bé hơn so với kích thước trung bình của nam giới cùng độ tuổi. Dạo gần đây em hay bị ngứa vùng da ở 2 tinh hoàn và cũng thường không ham muốn trong chuyện tình.d. Vậy không biết em có bị bệnh lý gì không ạ? Và việc "cậu nhỏ" của em nhỏ và chưa lột bao quy đầu hoàn toàn có ảnh hưởng gì đến sức khỏe sau này không ạ ? Em mong bác sĩ tư vấn giúp em ạ.
Em xin cảm ơn bác sĩ !

Chào em !
Đa số nam giới đều sẽ có tâm lý coi trọng đến kích thước " cậu nhỏ" của mình vì cho rằng đây là yếu tố giúp thể hiện " bản lĩnh đàn ông" của mình. Điều này khiến cho nam giới sẽ cảm thấy vô cùng tự ti, mặc cảm, thậm chí là stress khi thấy kích thước " cậu nhỏ" của mình bé hơn so với những người khác. Thường " cậu nhỏ" được kết luận là ngắn, nhỏ khi có kích thước lúc cương cứng chỉ đạt dưới mức 9 cm ( ngưỡng trung bình 10-13 cm).
Theo như kết quả một cuộc nghiên cứu mới đây đã cho biết, kích thước dv nhỏ hơn mức trung bình có thể là nguyên nhân gây vô sinh. Bởi khi dv quá nhỏ thường do những nguyên nhân có liên quan đến việc sản sinh tinh trùng như bất thường NST, rối loạn nội tiết tố... Nhưng đây mới chỉ là nghiên cứu đầu tiên về sự tương quan giữa kích thước dv và khả năng sinh sản của nam giới, còn có ảnh hưởng hay không nó phụ thuộc vào nguyên nhân gây ra tình trạng đó. Do đó, em không nên quá lo lắng về vấn đề này, dù rằng đã tra mối liên hệ giữa kích thước dv với khả năng sinh sản, nhưng không phải cứ dv có kích thước nhỏ đều là dấu hiệu chắc chắn bị vô sinh. Để biết chắc chắn về sức khỏe sinh sản của mình thì em nên tiến hành đi xét nghiệm tinh dịch đồ và những bước thăm khám khác.
Hiện tượng em ngứa vùng bìu có thể là dấu hiệu của tình trạng kích ứng, dị ứng với xà phòng hoặc sữa tắm, viêm nang lông, thậm chí viêm nhiễm nam khoa. Thông thường việc em chưa lột bao quy đầu hoàn toàn thường sẽ không ảnh hưởng quá nhiều tới sức khỏe sinh sản của nam giới những có thể gây khó chịu ngứa ngáy và làm tăng nguy cơ viêm nhiễm bộ phận sinh dục nếu như em không vệ sinh vùng này sạch sẽ mỗi ngày. Ngoài ra, nếu vẫn còn điều gì chưa rõ, cần giải đáp thêm thì em hãy gửi câu hỏi về cho chúng tôi thông trang www.cuasotinhyeu.vn để được tư vấn thêm.
Chúc em và gia đình sức khỏe !
Bài viết tham khảo thêm : Những điều nam giới cần biết về kích thước dv.