Kích thước chuẩn " cậu nhỏ " chỉ có 10 cm, có phải là ngắn không ?
Chào bác sĩ,
Năm nay em 13 tuổi. Bình thường thì "cậu nhỏ" của em dài 6cm còn khi cương dài 10cm. Như vậy có bình thường không ạ?
Em xin cảm ơn bác sĩ.
kích thước cậu nhỏ, giai đoạn dậy thì, bộ phận sinh dục, phát triển sớm, kế hoạch, cuasotinhyeu
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Chào em,
Chiều dài trung bình của “ cậu nhỏ” ở nam giới Việt Nam thường là 11 cm khi cương cứng ( Chiều dài chuẩn 12 – 14 cm). Chiều dài “ cậu nhỏ”  khi chưa cương cứng thường là 5 – 9 cm. Nếu chiều dài dương.v khi cương cứng dưới 8 cm được coi là tình trạng dương.v ngắn. Hiện tại, “ cậu nhỏ” của em có kích thước 6 cm khi chưa cương, còn khi cương được 10 cm là hoàn toàn bình thường.
Có thể em sẽ thấy kích thước “ cậu nhỏ” của mình hơi thấp so với ngưỡng trung bình. Nhưng năm nay em mới 13 tuổi, vẫn đang trong giai đoạn dậy thì nên trong thời gian này khu vực bộ phận sinh dục sẽ có sự thay đổi và phát triển theo thời gian, do đó em không cần lo lắng về chuyện này. Dương.v sẽ có thể tiếp tục phát triển trong 1 - 2 năm sau khi ngừng tăng trưởng chiều cao, hoặc 4 - 6 năm sau khi tinh hoàn đã phát triển hoàn thiện. Nhìn chung, kích thước dương.v sẽ đạt đến mức chuẩn năm 18 - 21 tuổi. Kích thước của dương.v không phụ thuộc vào thời gian bắt đầu phát triển sớm hay muộn. Nó phụ thuộc nhiều hơn vào lượng hormone tiết ra trong độ tuổi dậy thì.
Trong giai đoạn này, để giúp cơ thể em phát triển một cách toàn diện, em nên có kế hoạch tập thể dục thể thao thường xuyên, ăn uống điều độ, ngủ đủ giấc ( 7-8 tiếng/ ngày), kiểm soát tốt tần suất thủ.d ( 1-3 lần/ tuần), suy nghĩ tích cực….
Chúc em và gia đình nhiều sức khỏe.
Nội dung khác
mặt V-line, làm đẹp, mẹo làm thon gọn mặt, bài tập nâng cơ mặt
Muốn có một khuôn mặt thon gọn và một làn da "lão hóa ngược", chị em hãy tham khảo 6...
15:05 - Tin tức
yêu nhau, 3 tháng, bàn chuyện đám cưới, giận dỗi, chia tay, níu kéo
Em xem lại và hỏi lần 2 cô ấy bảo không phải cô ấy và cô ấy giận em luôn và nói chia tay, nói em...
12:05 - Tâm sự
lợi ích từ táo, ăn táo vào thời điểm nào, sống khỏe, làm đẹp
Mặc dù táo là loại trái cây lành tính nhưng không phải lúc nào ăn cũng đều tốt cho sức khỏe.
13:35 - Tin tức
giáo dục giới tính, làm cha mẹ, dạy con, giới tính của trẻ
Nhiều bậc cha mẹ phó thác cho trường học trong việc giáo dục giới tính cho con hoặc nghĩ rằng...
10:35 - Tin tức
đồng tính, công khai giới tính, xu hướng tính dục, cua so tinh yeu
Công khai xu hướng tính dục là một quá trình không ngừng nghỉ. Tiết lộ bản dạng giới của bạn với...
11:01 - Tin tức
4 đặc điểm chỉ xuất hiện ở người đàn ông thành đạt: Chị em phụ nữ nếu gặp được nên biết quý trọng!
Một người đàn ông có tinh thần trách nhiệm cao không chỉ khiến chị em phụ nữ có cảm giác an toàn...
09:05 - Tin tức
stress, trầm cảm, cua so tinh yeu
Ai cũng có lúc gặp khó khăn khi phải giải quyết một vấn đề hoặc một tình huống xã hội trong cuộc...
16:02 - Tin tức
Món ăn ngon, giá bình dân, xứ Huế, cửa sổ tình yêu.
Huế ngoài vẻ đẹp mộng mơ, cổ kính còn là một điểm hẹn ẩm thực hấp dẫn luôn mời gọi những tâm hồn...
16:33 - Tin tức
bệnh lậu, lậu khi mang thai, biểu hiện, ảnh hưởng đến thai nhi, trẻ nhiễm khuẩn lậu từ mẹ, điều trị, phòng ngừa
Trong thời gian mang thai, sức đề kháng của thai phụ bị suy giảm nên dễ bị lây nhiễm những bệnh...
07:00 - Kiến thức