Kích thước tử cung lớn hơn bình thường có phải là mang thai không?
Xin chào bác sĩ,
Em có câu hỏi mong bác sĩ giải đáp thắc mắc cho em với ạ, nay em có đi siêu âm bác sĩ kết luận là : Tử cung: tư thế trung gian, kích thước hơi lớn hơn bình thường, niêm mạc tử cung dày 12mm.
Em xin hỏi bác sĩ là em có khả năng mang thai không ạ?
Em xin cảm ơn!

Chào em,
Phụ nữ có thể có tử cung ngả sau, ngả trước hoặc trung gian đó là tùy vào cấu tạo của mỗi người. Độ dày niêm mạc tử cung sẽ thay đổi theo từng giai đoạn của chu kỳ kinh: giai đoạn đầu chu kỳ : 3 – 4mm; giữa chu kỳ( gần giai đoạn rụng trứng) độ dày khoảng 8 – 12 mm, giai đoạn chế tiết( trước khi có kinh) độ dày khoảng 12 -16mm.
Thông thường, khi mang thai kích thước tử cung sẽ có sự tăng lên về kích thước, nhưng kích thước tử cung cũng có thể thay đổi do sự thay đổi độ dày niêm mạc tử cung trong chu kỳ. Không biết em đã sử dụng que thử thai chưa? Nếu thử mà lên 2 vạch khả năng cao em đã có thai, còn trường hợp 1 vạch thì em hãy theo dõi thêm về chu kỳ hoặc thăm khám lại qua siêu âm và xét nghiệm beta hC G nếu mất kinh liên tục trong khoảng từ 2-3 tháng em nhé.
Chúc em và gia đình sức khỏe!