Kinh lại ra khi mới chỉ sạch được 1 tuần thì phải làm sao?
Em đi khám bác sĩ nói nồng độ Progesterone thấp là 0.05 nên kê đơn uống Utrogestan 200mg uống tối trước khi ngủ. Nhưng sau đó uống em bị chảy máu giữa kì kinh. Em mới hết kinh khoảng 1 tuần thôi. Giờ lại thấy em phải làm sao ạ?
nội tiết, nồng độ, progesterol, utrogestan, chảy máu, giữa kì kinh, hết kinh, cuasotinhyeu
-Gửi Câu Hỏi để được tư vấn MIỄN PHÍ. -Tư vấn trực tiếp gọi 19006802

Chào em,
Progesteron là một hóc-môn sinh dục nữ chủ yếu do buồng trứng tiết ra trong khi rụng trứng hàng tháng và cùng với estrogen quyết định một phần của chu kì kinh nguyệt. Nhiệm vụ chính của Progesteron là chuẩn bị cho tử cung sẵn sàng khi mang thai. Sau khi bạn rụng trứng hàng tháng, progesteron sẽ giúp cho niêm mạch tử cung dày lên để sẵn sàng đón trứng đã được thụ tinh đến làm tổ. Nếu trứng không được thụ tinh, nồng độ progesteron sẽ tụt xuống thấp và chu kì kinh nguyệt xảy ra. Nếu trứng đã được thụ tinh và vào làm tổ ở tử cung, progesteron giúp duy trì niêm mạc tử cung trong suốt quá trình mang thai.
Progesteron đặc biệt quan trọng trong độ tuổi sinh đẻ, chức năng buồng trứng kém có thể dẫn đến sản xuất ít progesteron. Nếu em không có đủ lượng progesteron, nó sẽ ảnh hưởng nhiều đến khả năng sinh sản của em về sau. Hàng tháng, sau khi một noãn được giải phóng khỏi buồng trứng, nồng độ progesteron sẽ tăng lên, giúp cho niêm mạc tử cung dày lên trước khi đón trứng đã được thụ tinh. Nhưng nếu niêm mạc tử cung không đủ dày thì sự làm tổ của trứng sẽ không xảy ra. Ở phụ nữ không mang thai, nồng độ progesteron thấp có thể gây chảy máu tử cung bất thường. Hiện tượng mất kinh hoặc kinh nguyệt không đều có thể chỉ ra chức năng buồng trứng kém và nồng độ progesteron thấp. Do đó, hiện tượng em bị ra máu bất thường sau khi mới sạch kinh được 1 tuần cũng có thể là do nguyên nhân này gây nên.
Bình thường nồng độ nội tiết Progesterol trung bình ở nữ giới khoảng từ 0.6 -4.7 nmol/L, còn chỉ số này của em chỉ có 0.05nmol/L như vậy là quá thấp so với tiêu chuẩn vậy nên việc bác sĩ cho chỉnh định dùng thuốc để bổ sung thêm lượng nội tiết bị thiết hụt là cần thiết. Trong khoảng thời gian này nên thực hiện đúng y lệnh dùng thuốc của bác sĩ đã đưa ra, bên cạnh đó, cần phải đi khám lại theo đúng lịch hẹn để kiểm tra lại tình trạng sức khỏe sinh sản về sau.
Chúc em sức khỏe!