Kinh nguyệt bất thường ở tuổi 50 có nên lo lắng?
Tôi tuổi 50, gần 6 tháng nay kinh nguyệt không đều. Cách hai tháng hoặc 10 ngày có có chu kỳ kinh một lần nhưng kinh ra nhiều, dài ngày, có khi ra máu vón cục, không có biếu hiện gì căng thắng, có lúc đau lưng hoặc đau bụng nhưng lướt qua, không đau dữ dội. Bác sỹ tư vấn giúp tôi có nguy cơ bị bệnh gì hay không?
mãn kinh, kinh nguyệt, rối loạn, cuasotinhyeu, sản phụ khoa
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Chào chị!
Hiện nay chị đã 50 tuổi, vào độ tuổi này, phần đa phụ nữ sẽ có hiện tượng tiền mãn kinh, mãn kinh. Do đó khi này nồng độ các loại hoocmon sinh dục trong cơ thể của chị sẽ có sự mất cân bằng, vì thế dẫn đến chu kỳ kinh nguyệt bị rối loạn là chuyện thường gặp. Tuy nhiên cũng không loại trừ nếu việc kinh nguyệt kéo dài, rối loạn bất thường cũng là dấu hiệu của các bệnh phụ khoa như u xơ tử cung, u nang buồng trứng...Vì thế, với chị ở giai đoạn này mình nên đi khám sức khỏe sản phụ khoa cũng như sức khỏe tổng quát 6 tháng đến 1 năm một lần. Khi đi khám bác sỹ sẽ tư vấn cho chị cụ thể tình trạng của mình có bệnh tật hay không, và có cần điều trị gì không, cũng như phòng ngừa các nguy cơ bệnh tật có thể xảy ra.
Hiện nay chị có rối loạn chu kỳ kinh nguyệt, chị nên đến các bệnh viện có chuyên ngành sản phụ khoa để mình thăm khám. Qua việc siêu âm tử cung,buồng trứng, xét nghiệm nội tiết, xét nghiệm tầm soát tế bào ung thư,...bác sỹ sẽ tư vấn đầy đủ về tình trạng của mình để mình yên tâm chị nhé.
Chúc chị sức khỏe!
Siêu âm thai có thể phát hiện được chửa trứng không?
Em có thai được hơn tám tuần đi siêu âm không có tim thai bác sĩ nói là theo dõi chửa trứng bán...
ngoại tình, giải quyết, nguyên nhân, trách nhiệm, tha thứ, bao dung, cửa sổ tình yêu
Vừa rồi, mình lại nghe thấy chồng mình vẫn dính cô ta, em trai họ anh ấy làm cùng anh ấy cũng bảo...
yêu đơn phương, kiên trì, tỏ tình, chấp nhận, đón nhận tình cảm, tình cảm, cửa sổ tình yêu
Nhưng gần đây thì bạn ấy có tham gia cuộc thi miss bên đó, mà thực sự bạn ấy đang rất nổi bên...
Mang thai hay không khi siêu âm thấy lòng tử cung trống?
tầm hơn tuần thì em thấy trong người có dấu hiệu nghén, tăng cân. Đi khám thì bác sĩ chuẩn đoán...
mọc hạch, ở bẹnh, hói đầu, cơ thể, hạch chạy, quan hệ tình dục, khám phụ khoa, cuasotinhyeu
Gần đây em bị mọc một cái hạnh ở bẹn. Sờ vào hơi đau. Trong khi cơ thể em không bị đau ở đâu hết...
Nội dung khác
Thấy người bị đột quỵ, bác sĩ chỉ ra 3 điều NÊN LÀM và 3 điều KHÔNG NÊN LÀM để an toàn cho bệnh nhân
Dựa theo các khuyến cáo từ bệnh viện đại học University of Pennsylvania, Hội Đột Quỵ Hoa Kỳ, và...
10:35 - Tin tức
thời gian sống của tinh trùng, tinh trùng được sản sinh qua 4 bước, giai đoạn tinh tử, giai đoạn tinh bào, giai đoạn tiền tinh trùng, giai đoạn tinh trùng trưởng thành, thời gian sống của tinh trùng trong môi trường âm đạo, thời gian sống của tinh trùng trong môi trường cổ tử cung, thời gian sống của tinh trùng trong ống dẫn trứng, thời gian sống của tinh trùng ngoài không khí
Tinh trùng là tế bào sinh sản của nam. Quá trình sinh tinh là một quá trình phát triển tế bào mầm...
09:05 - Kiến thức
Có hai việc không nên làm trong cuộc đời
Điều quan trọng nhất mà ta sở hữu là gì? Không phải là sự huy hoàng của ngày hôm qua, cũng không...
15:10 - Tin tức
Cãi vã, xúc phạm, khóc thầm, ly hôn, chai sạn, cha mẹ cãi vã, cuộc sống địa ngục
Có lẽ vì chăm sóc chúng từ lúc chúng được hai tháng cho tới bây giờ bởi mẹ em sau khi kiêng cử...
12:35 - Tâm sự
chăm sóc da, nước muối sinh lý, làm đẹp, dưỡng da, cua so tinh yeu
Có thể bạn không tin nhưng các bước làm đẹp hay chăm sóc da mặt, đặc biệt là trị mụn, thâm trở...
08:35 - Tin tức
Những điều cần lưu ý khi tầm soát ung thư cổ tử cung
Ung thư cổ tử cung là bệnh có thể chữa khỏi nếu được phát hiện sớm và điều trị ở giai đoạn đầu....
09:00 - Tin tức
mang thai, thay đổi của cơ thể khi mang thai, chăm sóc bà bầu, cua so tinh yeu
Mang thai là thời gian có những thay đổi lớn về thể chất và tinh thần ở người phụ nữ. Dưới đây là...
11:30 - Tin tức
Xôi lạc, dừa, đồ xôi, mẹo nấu xôi, nước cốt dừa
Chỉ cần thêm nguyên liệu này, món xôi lạc truyền thống sẽ trở nên dẻo thơm, bùi ngậy.
14:35 - Tin tức
nửa cuối tháng 5, con giáp này tài vận tốt, cửa sổ tình yêu.
Nửa cuối tháng 5, tuổi Ngọ, Mùi, Thìn, Mão hoàn toàn có quyền hy vọng vào một tương lai tươi sáng...
16:00 - Tin tức