Kinh nguyệt bất thường sau khi bỏ thai?
Em tên là huyền.em đã từng nạo thai 1 lần sau khi nạo thai lượng máu chỉ ra có 2 ngày. Em không đi kiểm tra lại nhưng chu kì kinh nguyệt của em tháng nào cũng có nhưng không đúng ngày.hay bị lệch ngày.em thường hay bị đau bụng dữ dội vào ngày đầu tiên thôi.
Lượng máu kinh ra ít hơn trước khi phá thai.nhưng ngày đầu cũng ra nhiều những ngày sau thì ít hơn. vậy em có bị sao không.em muốn có thai thì làm thế nào.

Chào em!
Sau khi nạo phá thai thì bác sĩ thường sẽ hẹn 2 tuần sau quay lại tái khám để kiểm tra xem việc nạo phá đó đã thành công hay chưa? Tuy nhiên nếu sau nạo hút thai mà em vẫn có kinh nguyệt hàng tháng thì điều đó chứng tỏ việc nạo phá thai của em đã sạch sẽ và thành công.
Còn hiện tượng kinh nguyệt của em thì thường một chu kỳ kinh nguyệt từ 28-32 ngày và có thể chênh lệch nhau 5-7 ngày, số ngày ra máu khoảng từ 3-7 ngày. Và lượng máu mất đi trong mỗi lần hành kinh là khoảng 20-80ml. Và máu kinh thường có màu đỏ sẫm, ra nhiều vào ngày thứ 2, thứ 3 các ngày sau đó sẽ giảm dần và hết. Còn hiện tượng đau bụng kinh ở phụ nữ là do sự co thắt của tử cung để tống máu kinh ra ngoài.
Vậy nên với những gì em chia sẻ thì tôi thấy tình trạng kinh nguyệt của em vẫn bình thường không có gì đáng lo ngại, sẽ chỉ lo lắng khi em thấy kinh nguyệt của em có máu cục, máu ra ít hơn so với lượng máu trung bình, đau bụng kéo dài khiến em phải nghỉ học, nghỉ làm, máu cò mùi hôi, ngứa ngáy....khi đó em cần đi khám chuyên khoa để xác định nguyên nhân và điều trị nếu cần
Không biết em bỏ thai thời điểm nào tuy nhiên nếu em bỏ thai được khoảng 6 tháng là có thể mang thai trở lại, hai em nên tính ngày rụng trứng kể quan hệ khả năng thụ thai sẽ cao hơn, như vậy nếu chu kỳ của em đều khoảng 28-30 ngày em có thể quan hệ vào giữa chu kỳ, trước và sau thời điểm đó 2 ngày cũng là khoảng thời gian khả năng thụ thai cao hơn
Chúc em sức khỏe!