Kinh nguyệt đã xuất hiện nhưng vẫn bị đau bụng và buồn nôn!
Em chào bác sĩ ạ,
Em và bạn trai có quan hệ bằng tay cách đây gần 3 tuần, tay bạn trai em chỉ sờ ngoài và không sâu vào vì em còn màng trinh. Em sợ tinh dịch dính vào tay bạn nam thì có thể có thai không ạ? Sau 7-10 ngày em có liên tục thử que nhưng đều có kết quả là 1 vạch. Tuần vừa rồi em đã có kinh, nhưng bây giờ em cảm thấy vẫn đau bụng dưới và đầy hơi, lâu lâu lại buồn nôn ạ. Cho em hỏi liệu em có thai không?
Em cảm ơn bác sĩ ạ.
Kinh nguyệt đã xuất hiện nhưng vẫn bị đau bụng và buồn nôn!
Gửi Câu Hỏi để CSTY tư vấn MIỄN PHÍ.
Tư vấn [ riêng tư ] với Chuyên gia Tâm lý qua
Zalo 088 68 045 88 (có trả phí)

Chào em,
Dựa theo những thông tin được em nhắc tới trong thư thì khả năng mang thai của em sẽ là không có. Bởi việc kinh nguyệt xuất hiện sau lần quan hệ bằng tay vừa rồi của các em là dấu hiệu cho thấy quá trình thụ thai đã không diễn ra. Nếu diễn ra thì chu kỳ kinh nguyệt của em sẽ không xuất hiện lại trong những tháng tiếp theo nữa. Các dấu hiệu như đau bụng dưới, đầy hơi, lâu lâu lại buồn nôn của em rất có thể là bệnh lý của đường tiêu hóa em ạ. Ngoài ra một số bạn có thể có những triệu chứng này vào thời kỳ rụng trứng, tuy nhiên không phải ai cũng vậy và chu kỳ nào cũng vậy.
Thông thường khi bước giai đoạn giữa chu kỳ hay rụng trứng, dưới tác động của nội tiết tố, nang chứa trứng bám trong buồng trứng sẽ vỡ ra để phóng thích trứng. Nang trứng vỡ có thể kèm theo chảy máu hoặc tiết dịch gây đau. Bên cạnh đó, vòi trứng cũng co thắt để đẩy trứng xuống cũng làm cơn đau xuất hiện. Cơn đau do bụng dưới có thể đau âm ỉ hoặc nhói đau. Hầu như không có quy tắc nào cả, cơn đau có thể đổi bên vào mỗi tháng, nhưng cũng có thể chỉ đau chủ yếu ở một bên bụng dưới mà thôi. Cơn đau kéo dài rất khác nhau ở từng người, từ vài phút cho đến 48 giờ. Thêm vào đó, sự thay đổi nội tiết ở giai đoạn này cũng sẽ khiến cho các cho nữ giới gặp phải các triệu chứng khác như buồn nôn, đầy bụng, mệt mỏi,... Nếu triệu chứng trên kéo dài vài ngày em nên đi gặp bác sỹ để kiểm tra
Nói chung, các triệu chứng mà em đang gặp phải không phải là dấu hiệu mang thai. Trong thời gian này, em cần ăn uống điều độ và đầy đủ, vận động và nghỉ ngơi hợp lý, dành thời gian cho việc thư giãn tinh thần mỗi ngày, tránh những lo lắng và căng thẳng không đáng có. Ngoài ra, em cũng nên tạo cho mình thói quen tập thể dục đều đặn mỗi ngày để giúp sức khỏe và tinh thần của mình luôn ở trạng thái tốt nhất có thể.
Chúc em nhiều sức khỏe và vui vẻ!