Kinh nguyệt đến sớm hơn sau quan hệ liệu có phải là có thai?
Thưa bác sĩ,
Thời gian trước cháu và bạn gái có quan hệ x.u.ấ.t t.i.n.h ngoài với nhau. Nhưng sau đó một tuần thì bạn gái cháu bị đau bụng dưới âm ỉ và ra máu màu nâu đậm, nhiều như lúc bị kinh nguyệt. Tính ra thì bạn gái cháu bị ra máu nâu và đau bụng dưới sớm 5 ngày trước khi bị "rụng dâu" theo dự tính. Bác sĩ cho cháu hỏi như vậy có phải là bạn gái cháu có thai rồi không ạ?
Cháu xin cảm ơn bác sĩ.

Chào cháu,
Qua những thông tin mô tả của cháu thì hiện tượng bạn gái cháu đang gặp phải nhiều khả năng không phải là dấu hiệu báo thai, mà chỉ là hiện tượng kinh nguyệt thông thường mà thôi. Bởi máu báo thai khi xuất hiện thường sẽ ra rất ít, nhỏ giọt và chỉ kéo dài vài giờ và tối đa là 1-2 ngày, chứ không ra nhiều như máu kinh nguyệt.
Việc bạn gái em ra máu nâu đậm nhiều như lúc bị kinh nguyệt trước khi đến ngày "rụng dâu" dự tính 5 ngày rất có thể chỉ là biểu hiện của tình trạng rối loạn kinh nguyệt. Đây là hiện tượng mà hầu hết các bạn nữ đều sẽ gặp phải ít nhất 1 lần trong đời. Nếu như kinh nguyệt bạn gái em đã quay trở lại sau khi các em có quan hệ với nhau thì khả năng bạn gái có thai sẽ là hoàn toàn không có. Bởi sự xuất hiện của kinh nguyệt sau quan hệ là dấu hiệu cho thấy trứng (của nữ giới) đã không được thụ tinh sau khi rụng. Do vậy, em và bạn gái không cần phải quá lo lắng về vấn đề này nữa. Nếu muốn yên tâm hơn bạn gái cháu có thể dùng que thử thai hoặc xét nghiệm máu để kiểm tra.
Chúc cháu khỏe mạnh và hạnh phúc!