Kinh nguyệt "đến trễ" sau khi có quan hệ "xuất ngoài"!!!
Thưa bác sĩ,
Cách đây vài tháng em có tiến hành phá thai vào ngày 22/8 và bắt đầu quan hệ lại 18/11, khi này em vừa mới hết kinh. Trong lúc chúng em quan hệ thì là x.u.ấ.t t.i.n.h ra ngoài ạ. Đến nay em trễ kinh 10 ngày rồi thử que thì không có. Vậy bác sĩ cho em hỏi trường hợp em có thể có bầu được không ạ? Mong được bác sĩ giải đáp sớm ạ.
Em xin cảm ơn bác sĩ rất nhiều.
Kinh nguyệt "đến trễ" sau khi có quan hệ "xuất ngoài"!!!
Gửi Câu Hỏi để CSTY tư vấn MIỄN PHÍ.
Tư vấn [ riêng tư ] với Chuyên gia Tâm lý qua
Zalo 088 68 045 88 (có trả phí)

Chào em,
Thực tế cho tới nay, x.u.ấ.t t.i.n.h ngoài vẫn được xem là một trong những biện pháp tránh thai an toàn, gần như không gây ảnh hưởng tới sức khỏe cũng như sức khỏe sinh sản của cả nam và nữ. Thế nhưng, hiệu quả tránh thai của phương pháp này không cao, trên thực tế đã có khá nhiều chị em phụ nữ vẫn có thài dù trước đó đã áp dụng biện pháp này. Theo đó, nguy cơ mang thai khi áp dụng biện pháp x.u.ấ.t t.i.n.h ngoài vẫn sẽ là có.
Que thử thai thường cho kết quả kiểm tra có độ chính xác tương đối cao sau quan hệ được khoảng 10-15 ngày hoặc khi nữ giới bị trễ kinh 7-10 ngày. Điều này cũng có nghĩa là kết quả 1 vạch hay "không có thai" của que thử thai khi em bị trễ kinh 10 ngày là một dấu hiệu cho thấy khả năng cao là em không có thai. Tình trạng trễ kinh của em rất có thể không phải là dấu hiệu của việc mang thai mà là biểu hiện của rối loạn kinh nguyệt. Tình trạng này có thể xuất hiện khi em thường xuyên lo lắng, căng thẳng, ăn uống không điều độ, thức khuya, sử dụng thuốc, tăng hoặc giảm cân đột ngột,...Còn nếu vẫn chưa thực sự an tâm về kết quả của que thử, muốn có kết quả chính xác hơn nữa thì em có thể đi đến cơ sở y tế tiến hành làm xét nghiệm máu định lượng HCG. Lượng HCG ở trong máu thường cao hơn trong nước tiểu nên sẽ cho kết quả chính xác hơn.
Chúc em luôn khỏe mạnh và hạnh phúc!