Kinh nguyệt "đến trễ" sau khi vừa mới tiêm Rubella, có phải do...
Thưa bác sĩ,
Ngày 25/12 em có đi khám sức khỏe và tiến hành tiêm vacxin rubella. Sau đó về nhà chúng em có quan hệ và dùng bao trong suốt thời gian này. Chu kỳ tháng này của em dự định sẽ rơi vào ngày 30/12 hoặc 1/1, nhưng mà nay đã quá 5 ngày rồi em chưa có thấy kinh nguyệt xuất hiện. Em hiện đang rất lo lắng và hoang mang không biết phải làm gì nên rất mong được bác sĩ tư vấn và cho lời khuyên ạ.
Em xin cảm ơn bác sĩ ạ.
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Chào em,
Theo khuyến cáo, phụ nữ trong độ tuổi sinh sản tiêm 1 liều duy nhất và nên tiêm vaccin Rubella 3 tháng trước khi có thai. Loại vaccin này tuyệt đối không được tiêm cho phụ nữ đang mang thai. Bởi đât là loại vaccin giảm động lực có khả năng truyền bệnh cho thai nhi. Khiến thai dễ bị sảy hoặc chết lưu trong tử cung. Nếu thai vẫn tiếp tục phát triển thì thai sẽ có nguy cơ bị dị tật bẩm sinh ngay từ trong bụng mẹ. Tuy nhiên không phải trường hợp nào có thai trước thời hạn an toàn khuyến cáo sau khi tiêm vắc xin thì thai nhi cũng sẽ gặp các vấn đề bất thường, mà chỉ là trên thống kê tỷ lệ thai nhi bị ảnh hưởng trong những trường hợp này sẽ cao hơn bình thường. Chính vì thế, việc bị trễ kinh sau khi có quan hệ trong khi mới tiêm ngừa Rubella khiến cho rất nhiều chị em cảm thấy hoang mang và lo lắng, giống như em đang gặp phải hiện giờ.
Bao cao su là một biện pháp ngừa thai có hiệu quả rất cao, lên tới trên 98% nếu như được sử dụng đúng cách. Theo đó, nếu như lần quan hệ sau tiêm vaccin các em dùng bao đúng cách trong suốt "cuộc yêu" thì khả năng em có thai là gần như không có. Hiện tượng chậm kinh hiện giờ của em nhiều khả năng là đến từ nguyên nhân khác, thay vì là dấu hiệu mang thai.
Khi em đi tiêm các loại vaccin chính là tiêm vi khuẩn, virus vào người nhưng chúng đã được làm yếu đi để cơ thể có khả năng sinh ra kháng thể và không bị mắc khi nhiễm những loại virus đó khi chúng xâm nhập vào cơ thể lần sau, vì vậy sau khi đi tiêm cơ thể em có thể bị mệt mỏi, khó chịu,... Những tình trạng này đều có thể tác động và gây ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt của em, khiến nó đến trễ hơn so với dự định. Nếu muốn biết chắc chắn mình có thai hay không cũng như để an tâm hơn, tốt nhất em nên mua que thử thai về kiểm tra hoặc xét nghiệm máu beta hCG khi có bị chậm kinh 7-10 ngày hoặc sau quan hệ khoảng 2 tuần. Khi xác định được có thai hay không rồi mình mới suy nghĩ và tìm giải pháp cho những vấn đề tiếp theo em nhé. Nếu có thai, em có thể tham khảo thêm ý kiến bác sỹ kiểm tra để biết tình hình phát triển của thai cũng như làm đầy đủ các xét nghiệm trong thai kỳ để đánh giá khả năng phát triển bình thường của thai như thế nào, từ đó mới có thể đưa ra những quyết định phù hợp em nhé.
Chúc em và gia đình nhiều sức khỏe!
cửa sổ tình yêu, thân mật, cau, giận dỗi, tôn trọng, lâu dài, sau này.
Em rất bực và chỉ muốn người yêu đi với mình bởi những thời gian cho nhau là không nhiều. Và từ...
mang thai, 5 tuần, bất thường, thai thấp, nguyên nhân, cuasotinhyeu.
Em có thai được 5 tuần đi siêu âm bác sĩ có nói thai bất thường túi thai nằm thấp cách cổ tử cung...
Bố mẹ "bắt" có con nếu không thì... ly hôn
Tâm lý mong mỏi, thêm việc vợ chồng em lấy nhau làm ăn thua lỗ, hết vốn, bố mẹ em bắt em phải gọi...
Tay có vết thương và dùng chung điện thoại có nhiễm HIV
Hôm qua em có sử dụng điện thoại của bạn em ( bạn ấy bị HIV . Em biết câu hỏi này mang tính kì...
kinh nguyệt, lần đầu tiên, đi khám, tình trạng, có kinh, cuasotinhyeu
Ban đầu đi khám thì bác sĩ bảo không sao, nói từ từ đều nhưng nay đã 3 năm rưỡi vẫn là tình trạng...
bao quy đầu, trẻ nhỏ, cắt bao quy đầu, viêm bao quy đầu, cuasotinhyeu
Bé trai nhà em 7 tuổi bị hẹp bao quy đầu đã can thiệp bs nong 1 lần lúc cháu 3 tuổi nhưng giờ da...
Nội dung khác
ngộ độc thực phẩm, phòng ngừa ngộ độc thực phẩm, vi khuẩn gây ngộ độc thực phẩm, cua so tinh yeu
Ngộ độc thực phẩm xảy ra khi ăn phải thức ăn hoặc nước uống bị nhiễm bẩn. Dưới đây là một số cách...
18:02 - Tin tức
hẹp niệu đạo, bệnh nam khoa, phẫu thuật xẻ niệu đạo
Hẹp niệu đạo là nguy cơ chủ yếu gặp ở nam giới. Khi đó, phái mạnh chẳng thể “nói mạnh” được, bởi...
10:35 - Tin tức
tỷ phú tự thân, bài học thành công, ngành công nghiệp, cua so tinh yeu
Trở thành tỷ phú tự thân có tuổi đời còn rất trẻ, Bhavin Turakhia có một quan điểm khởi nghiệp...
13:35 - Tin tức
ly hôn, ly hôn vì chồng cờ bạc, có nên ly hôn vì chồng cờ bạc
Sự thiếu vắng bóng dáng của một người cha trong hành trình khôn lớn, trưởng thành của con liệu có...
09:35 - Tin tức
Nhà hàng, chuẩn phong cách Mỹ, Hà Nội, cửa sổ tình yêu.
Nếu bạn muốn thử một ngày được trải nghiệm bữa ăn như người Mỹ đích thực, dưới đây sẽ là 5 gợi ý...
06:35 - Tin tức
Herbalife Nutrition, tập thể dục tại nhà, dụng cụ hỗ trợ tập thể dục tại nhà
Balo, bình nước, khăn tay, dụng cụ nhà bếp... có thể dùng như thiết bị hỗ trợ tập luyện, cải...
13:31 - Tin tức
'Người chết' tỉnh dậy vài giây trước khi bị hỏa táng
Người phụ nữ Argentina bất ngờ tỉnh dậy ngay trước khi bị đưa vào lò hỏa táng.
12:42 - Tin tức
Hướng dẫn, xử trí, khi bị dị vật bay vào mắt, cửa sổ tình yêu.
Trong công việc hay trong sinh hoạt hàng ngày, có thể bạn sẽ bị dị vật vào mắt. Tính chất của dị...
10:02 - Tin tức
trẻ em Nhật, văn hóa, cách dạy con, trẻ em, dạy con tự lập
Trẻ em Nhật Bản nổi tiếng tự lập từ lúc nhỏ. Tuy nhiên, nhiều bậc cha mẹ ở nước này đang để con...
08:35 - Tin tức