Kinh nguyệt đều nhưng ít có sao không?
Em muốn bác sĩ tư vấn giúp cho em là:
Em năm nay 35 tuổi. Ngày trước đây và bây giờ kinh nguyệt của em vẫn đều, mỗi tháng có từ 2-3 ngày. Nhưng từ khi tháo vòng ngừa thai ra, lượng kinh của em ra rất ít, một chút xíu là hết, kinh vẫn ra 2-3 ngày ạ.Em đi khám thì bác sĩ nó là không có vấn đề gì cả nhưng em vẫn lo lắng ạ vì bác sĩ chỉ có cho em siêu âm. Bác sĩ cho em hỏi đây có phải dấu hiệu mãn kinh sớm không ạ? Mong bác sĩ tư vấn giúp em ạ.
Em cảm ơn bác sĩ nhiều ạ!
Kinh nguyệt đều nhưng ít có sao không?
-Gửi Câu Hỏi tại đây để được tư vấn MIỄN PHÍ -Tư vấn với Chuyên Gia gọi 19006802

Chào em,
Theo những gì em kể thì từ khi tháo vòng tránh thai ra, lượng kinh xuất hiện hàng tháng của em ra rất ít mặc dù vẫn ra đều từ 2-3 ngày. Với triệu chứng này em cho rằng có thể em gặp phải tình trạng mãn kinh sớm. Do đó, ở phần nội dụng dưới đây chúng tôi sẽ đưa ra những thông tin xoay quanh vấn đề này để có thể giải đáp được các thắc mắc hiện giờ.
Về cơ bản, khi kinh nguyệt của em không xuất hiện trở lại trong hơn 12 tháng (trừ trường hợp sau sinh con) em sẽ được xem là rất có thể đang ở trong giai đoạn mãn kinh. Trước khi bước vào giai đoạn này, em sẽ phải trải qua giai đoạn tiền mãn kinh. Do đó, nếu bị mãn kinh sớm thì trước đó em sẽ xuất hiện các triệu chứng của tình trạng tiền mãn kinh sớm. Các dấu hiệu của tiền mãn kinh sớm cũng giống như dấu hiệu của giai đoạn tiền mãn kinh bình thường, chỉ khác nó xảy ra sớm hơn, trước 40 tuổi. Các dấu hiệu đó có thể là: kinh nguyệt không đều (quá dài hoặc quá ngắn, lượng kinh ra ít hoặc nhiều hơn bình thường), nóng bừng hay bốc hỏa, đổ mồ hôi đêm, giảm ham muốn, khó ngủ,... Do vậy, việc em nghi ngờ mình có dấu hiệu của mãn kinh sớm là có cơ sở. Tuy nhiên, vẫn chưa thể khẳng định em bị mãn kinh sớm chỉ vì lượng kinh của em ra ít.
Trên thực tế, có nhiều nguyên nhân khiến lượng kinh của em ra ít hơn so với trước kia ngoài tình trạng mãn kinh, có thể kể đến như: Rối loạn nội tiết, hoạt động buồng trứng bị suy giảm hoặc rối loạn, do niêm mạc tử cung bị bong ra bất thường, bệnh lý của tử cung (viêm cổ tử cung, u xơ cổ tử cung,...), bệnh lý ở tuyến yên, tuyến giáp hoặc tuyến thượng thận, chế độ ăn uống thất thường, thường bị căng thẳng và lo âu,... Chính vì thế, nếu chưa tin tưởng vào kết quả thăm khám của bác sĩ thì em nên đi khám lại tại các bệnh viện phụ sản tuyến trên để xác định được nguyên nhân vấn đề mình đang gặp phải. Ngoài siêu âm kiểm tra, bác sĩ có thể cho em làm thêm các xét nghiệm máu, kiểm sức khỏe tổng thể nếu cần thiết. Sau khi tìm được nguyên nhân, bác sĩ sẽ tư vấn và đưa ra những hướng khắc phục hỗ trợ phù hợp cho tình trạng của em. Đồng thời, em cũng nên có chế độ độ ăn uống, sinh hoạt và tập luyện, nghỉ ngơi hợp lý để điều hòa lượng kinh nguyệt của bản thân.
Chúc em và gia đình nhiều sức khỏe!