Kinh nguyệt ít có màu nâu đen sau đình chỉ thai nội khoa
Dạ chào bác sĩ,
Cách đây 6 tuần em có đình chỉ thai nội khoa. Sau đó em có ra máu kéo dài trong 3 tuần thì hết. Đến nay em đã có kinh lại những kinh nguyệt ra ít và có màu nâu đen. Bác sĩ cho em hỏi như vậy em có đang bị làm sao không ạ? Mong bác sĩ tư vấn hộ em ạ.
Em cảm ơn bác sĩ rất nhiều.

Chào em,
Đọc nội dung câu hỏi gửi về, chúng tôi biết được sau khi đình chỉ thai một thời gian chu kỳ kinh nguyệt của em đã quay trở lại nhưng lượng kinh khá ít và có màu nâu đen. Hiện tượng này khiến em có tâm lý lo lắng cho sức khỏe của mình. Vậy đây có phải là dấu hiệu bất thường về sức khỏe của em hay không? thì bây giờ chúng ta hãy cùng nhau tìm lời giải đáp cho thắc mắc này của em.
Kinh nguyệt ra ít và có màu nâu đen sau khi thực hiện đình chỉ bằng thuốc là một hiện tượng không quá hiếm gặp. Nó thực chất chính là những biểu hiện của tình trạng rối loạn kinh nguyệt. Nguyên nhân chủ yếu của tình trạng này là do rối loạn nội tiết tố. Trong quá trình mang thai, nội tiết tố nữ trong cơ thể em được tăng mạnh để nuôi dưỡng thai trong tử cung. Việc đột ngột chấm dứt thai kỳ sẽ khiến cho nội tiết tố bất ngờ bị chịu ảnh hưởng, rối loạn. Tình trạng rối loạn này chưa thể điều hòa, ổn định ngay lập tức được mà cần phải có một khoảng thời gian nhất định mới có thể phục hồi hoàn toàn được. Chính vì vậy, phần lớn sau khi chấm dứt thai kỳ, phụ nữ đều khó tránh khỏi tình trạng rối loạn kinh nguyệt hay kinh nguyệt ra ít, có màu nâu đen. Nếu sau khi thực hiện thủ thuật này, em đi tái khám lại mà kết quả lòng tử cung đã sạch hoàn toàn thì em không nên quá lo lắng về tình trạng rối loạn kinh nguyệt của mình. Vì kinh nguyệt ra ít nếu chỉ đơn thuần là do rối loạn nội tiết tố thì nhờ vào chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt phù hợp, sẽ có thể nhanh chóng cải thiện được.
Nhìn chung, tình trạng kinh nguyệt ra ít và có màu nâu đen của em hiện giờ là không quá đáng ngại nhưng vẫn cần theo dõi thêm. Trong thời gian theo dõi nếu không thấy xuất hiện thêm bất kỳ triệu chứng bất thường nào thì em có thể yên tâm về sức khỏe của mình. Tuy nhiên, em vẫn cần phải tích cực ăn uống, nghỉ ngơi và sinh hoạt khoa học để sức khỏe cơ thể và kinh nguyệt nhanh chóng ổn định trở lại.
Thân ái!