Kinh nguyệt ngày càng thất thường tuổi dậy thì
Chào chuyên mục tư vấn ạ. Năm nay cháu 14 tuổi, lần báo kinh đầu tiên của cháu là hồi cháu lên 10 nhưng sau đó khi lên cấp 2 mới tiếp tục có. Chu kì của cháu thường là 1 hoặc 2 tháng nhưng kể từ lúc cháu bước sang tuổi 14 có một lần cháu ra kinh và đau bụng dữ dội. Đến nay chu kì của cháu chậm khoảng 3 tháng mới có một lần. Rất mong các cô chú tư vấn cho cháu .
lần đầu tiên, kinh nguyệt, chu kỳ kinh, ra máu kinh, đau bụng kinh, chậm kinh, tuổi dậy thì, cuasotinhyeu
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Chào cháu,
Hiện tại cháu 14 tuổi, kinh nguyệt thi thoảng bị rối loạn bất thường, thi thoảng 2-3 tháng mới có 1 lần đúng không. Thực ra với các bạn nữ trong giai đoạn độ tuổi của cháu, nguyên nhân ngây ra hiện tượng kinh nguyệt không đều ở tuổi dậy thì là do cơ thể của cháu chưa hoàn thiện đầy đủ, tâm sinh lý chưa ổn định. Vì cơ quản sinh sản chưa phát triển đầy đủ khiến cho quá trình vận hành của buồng trứng diễn ra không đều đặn. Có tháng buồng trứng phóng noãn đến 2 -3 lần, có tháng lại không phóng, thậm chí là 6 tháng mới phóng 1 lần. Từ đó gây nên hiện tượng rối loạn kinh nguyệt tuổi dậy thì.
Cháu không nên quá lo lắng về tình trạng này, vì kinh nguyệt của cháu 2 năm gần đây mới thường xuyên diễn ra, cháu có thể tiếp tục theo dõi các chu kỳ kinh của mình trong thời gian tới. Nếu không có vấn đề bất thường tại các tuyến nội tiết, cơ quan sinh sản thì chỉ cần sau 1-2 năm nữa kinh nguyệt của cháu sẽ dần trở nên ổn định hơn thôi. Tuy nhiên nếu 1-2 năm tới, kinh nguyệt của cháu ra quá thưa thớt, hơn 3 tháng mới ra kinh 1 lần hoặc thường xuyên bị rong kinh, rong huyết bất thường, cháu hãy trao đổi vấn đề này với bố mẹ để có hướng đi thăm khám và kiểm tra sớm.
Còn về việc đau bụng kinh dữ dội, đây có thể là do sự thay đổi nội tiết trong giai đoạn này, kích thích cơ tử cung co bóp nhiều khiến cháu bị đau đớn mà thôi. Tuy nhiên nếu tình trạng đau bụng kinh kéo dài trong nhiều ngày, có kèm theo hiện tượng rong kinh trên 7 ngày thì cháu hãy đến bệnh viện để kiểm tra xem có vấn đề bất thường ở các tuyến cơ quan s.d của mình hay không cháu nhé.
Chúc cháu sức khỏe!
xuất tinh sớm, nam khoa, ảnh hưởng, tình dục, cuasotinhyeu
Dạo gần đây lỗ sáo tôi hay tiết ra chất nhờn, dính vào quần lót hoặc quần đùi, nhìn thấy nó màu...
di tinh, dấu hiệ, chảy nước, dịch nhầy, nam giới, nguyên nhân, cuasotinhyeu.
Em năm nay 18 tuổi, mỗi lần nói chuyện với bạn gái là dương vật sẽ cương cứng, một hồi sau sẽ...
14 tuổi, vú trái, cục u, dậy thì, chồi vú, mền, cứng, di động, sưng tấy đỏ, vết nứt,mủ, cuasotinhyeu
Em năm nay 14 tuổi. Vú trái của em có một cục u, khi đụng mạnh thì rất đau, rất khác so với vú...
mang thai, con của ai, qhtd, hai người đàn ông, kinh nguyệt, siêu âm, tuổi thai
Chuyện là ngày 7-1 em có qh với anh A nhưng hôm sau em có kinh tầm 5-6 hôm
quan hệ, tình dục, sau sinh, xuất tinh ngoài, cuasotinhyeu
Mẹ sau sinh 1 tháng 15 ngày quan hệ không dùng biện pháp tránh thai nhưng cũng không xuất tinh...
Đường sọc nâu ở bụng bỗng đậm màu lên có phải do "dính bầu"?
Em đã sinh được 2 cậu con trai 5 tuổi. Cách đây 2 tuần trước kỳ kinh nguyệt, em có quan hệ và...
Nội dung khác
7 lầm tưởng về kem chống nắng gây hại cho da
Theo các chuyên gia, bạn vẫn cần bôi kem chống nắng khi đeo khẩu trang .
14:18 - Tin tức
Để không nghĩ về người yêu cũ
Khi kết thúc một cuộc tình, có lẽ bất cứ ai cũng sẽ phải trải qua thời gian đau khổ, buồn bã, đặc...
12:05 - Tin tức
Vì sao lại xuất hiện những nốt mụn trắng xung quanh mắt? Tuyệt đối đừng nên nặn chúng
Mụn trắng thường xuất hiện trên da mặt của bạn, đặc biệt là xung quanh mắt. Một số người nhầm lẫn...
14:35 - Tin tức
Quốc gia thân thiện, an toàn nhất cho du khách LGBT, năm 2019, cua so tinh yeu
Có không ít quốc gia thu hút đông khách du lịch trên thế giới hình sự hóa đồng tính luyến ái....
15:35 - Tin tức
Trà My Idol, sinh con trai thứ hai, cửa sổ tình yêu.
Nữ ca sĩ hạnh phúc khoe ảnh nằm bế con vừa mới chào đời vào ngày 28/4.
13:02 - Tin tức
Mặc đồ đẹp, Xu hướng thời trang 2019, Quần jeans trắng, Quần jeans, Quần kẻ, Quần ống suông, cua so tinh yeu
Nếu cứ ngày qua ngày diện quần âu đứng dáng, style đi làm của chị em sẽ trở nên nhạt nhẽo, nhàm...
11:30 - Tin tức
người yêu cũ, tình cũ, quay lại với người yêu cũ, tình cũ không rủ cũng tới, bí kíp yêu, cua so tinh yeu
Các mối quan hệ đều rất phức tạp, đặc biệt là với người yêu cũ. Sẽ chẳng vấn đề gì nếu những...
08:02 - Tin tức
Lễ hội đua thuyền đuôi én - đậm đặc nét văn hóa Thái cổ ở Mường Lay
Lễ hội đua thuyền đuôi én hình thành từ quá trình mưu sinh trên sông nước, chế ngự thác ghềnh,...
14:34 - Tin tức
tuần lễ thời trang paris, covid-19, dịch covid-19, paris covid 19, covid 19 pháp
Dù diễn ra vào tháng 6 năm nay nhưng Tuần lễ thời trang Paris đã tuyên bố hủy bo do những diễn...
12:05 - Tin tức