Kinh nguyệt ra kéo dài 10 đến 15 ngày ở tuổi 41!!!
Thưa bác sĩ,
Em năm nay 41 tuổi. Khoảng nửa năm lại đây hàng tháng em thấy kinh nguyệt không đều, có khi tháng rưỡi mới thấy một lần. Mỗi lần có thì inh nguyệt thường ra ít nhưng kéo dài từ 10 đến 15 ngày. Em không thấy đau bụng mà chỉ thấy đau hai bên khớp háng thôi ạ. Bác sĩ cho em hỏi như vậy thì em có bị ảnh hưởng gì không thưa bác sĩ?
Em xin cảm ơn,
Kinh nguyệt ra kéo dài 10 đến 15 ngày ở tuổi 41!!!
Gửi Câu Hỏi để CSTY tư vấn MIỄN PHÍ.
Tư vấn [ riêng tư ] với Chuyên gia Tâm lý qua
Zalo 088 68 045 88 (có trả phí)

Chào em,
Độ tuổi 40-41 thường là độ tuổi mở đầu cho giai đoạn tiền mãn kinh. Giai đoạn tiền mãn kinh là giai đoạn kéo dài khoảng 2-5 năm trước khi mãn kinh. Ở giai đoạn này, phụ nữ có thể gặp vô vàn vấn đề trục trặc về sức khỏe, gồm cả tình trạng rối loạn kinh nguyệt. Trong các biểu hiện của tình trạng rối loạn kinh nguyệt thì rong kinh là hiện tượng thường gặp nhất ở phụ nữ tiền mãn kinh. Đây cũng là tình trạng mà em đang gặp phải hiện giờ.
Rong kinh là hiện tượng ngày bị kinh kéo dài trên 7 ngày. Rong kinh ở phụ nữ tiền mãn kinh nguyên nhân đa phần là do tuổi tác: Theo thời gian, chức năng buồng trứng suy giảm kéo theo sự mất cân bằng hormon sinh dục. Vì vậy, kinh nguyệt thường sẽ không phóng noãn, giai đoạn hoàng thể kém hoặc không có. Biểu hiện bằng số ngày hành kinh kéo dài hoặc xuất huyết nhiều hơn.
Như vậy, tình trạng mà em đang gặp phải là một dấu hiệu cho thấy em đã bước vào giai đoạn tiền mãn kinh. Để khắc phục tình trạng mãn kinh hiện giờ của mình, em cần tập trung nhiều hơn cho việc nâng cao sức khỏe và điều hòa nội tiết tố bằng các cách như an uống đầy đủ và cân đối, bổ sung thực phẩm giàu sắt, B12 và folate, tập luyện thể thao, tránh căng thẳng làm việc quá sức, vệ sinh phụ khoa đúng cách nhằm tránh các viêm nhiễm phụ khoa. Bên cạnh đó, em cũng cần phải đi đến cơ sở y tế để được bác sĩ kiểm tra và kể phác đồ khắc phục tình trạng rong kinh của mình. Rong kinh dù là cơ năng vẫn có thể gây ra thiếu máu mạn tính. Tình trạng thiếu máu này cản trở sinh hoạt và lao động. Nếu kéo dài có thể rất nguy hiểm. Tình trạng đau khớp háng thường là bệnh lý chuyên khoa xương khớp, em nên sắp xếp đi kiểm tra để được điều trị sớm.
Chúc em và gia đình nhiều sức khỏe!