Kinh nguyệt rối loạn và nỗi lo mang thai ngoài ý muốn?
Chào bác sĩ. Năm nay em 18 tuổi. Ngày 9/4 em có quan hệ với bạn trai không an toàn. Ngày 28/3 là ngày em có kinh. Tức là em quan hệ vào ngày thứ 12 của chu kì. Sau đấy 7,11,28 ngày thì em thử 3 que đều cho kết quả 1v. 43 ngày sau thì em có kinh. Đến chu kì thứ 2 vì cũng lo lắng nên em cũng mua que về thử rải rác thì cũng 1v. Sau đấy 35 ngày thì em có kinh. Mà chu kì này em có để ý là mình bị đau đầu ti trước khi có kinh khoảng 1 tuần. Còn chu kì trước em không để ý nên không biết ạ. Bây giờ đã 54 ngày rồi mà em vẫn chưa có kinh, vì trong chu kì cũng có nhiều ngày lo lắng nên em mua que về thử, và lần thử gần đây nhất là ngày thứ 47, em thử cả que cả bút cũng chỉ 1v.
Với lại em để ý lân này em cũng bị đau đầu ti nhưng đau được 1 tuần 2 ngày rồi mà vẫn chưa có kinh. Em hỏi nhiều nơi người ta cũng bảo là rối loạn. Nhưng mãi mà chưa có kinh em thấy lo lắng quá. Em không dám đến bệnh viện đi khám vì sợ bố mẹ. 1 tuần tới em đi lên thành phố để học lúc đấy em sẽ đi khám nhưng lo lắng quá nên bác sĩ giải đáp giúp em. Thực sự em lo sắp không chịu nổi nữa rồi ạ :(( xin hãy trả lời nhanh dùm em với ạ. Em cảm ơn bác sĩ.

Chào em!
Khi em quan hệ với bajntrai em chỉ quan hệ một lần ngày mùng 9/4 thôi hả em? Sau đó em có kinh trở lại em có quan hệ không an toàn nữa không em?
Nếu như em có quan hệ tình dục sau đó em có kinh nguyệt trở lại thì có nghĩa là em không có thai em nhé. Nguyên nhân do cơ chế của kinh nguyệt, khi trứng rụng không được thụ tinh thì nang hoàng thể sẽ tiêu đi và nồng độ nội tiết suy giảm do đó niêm mạc tử cung bong tróc gây chảy máu và hình thành chu kỳ kinh nguyệt. Do đó có thể nói có kinh nguyệt trở lại thì không có thai em nhé.
Việc em trễ kinh là do rối loạn kinh nguyệt, nguyên nhân có thể là sự hoạt động bất thường của hệ nội tiết hoặc buồng trứng,...em có thể đi khám chuyên khoa PHụ Sản để đươc thăm khám và làm các xét nghiệm hoặc siêu âm thăm khám, nếu có các bất thường thì em nên điều trị theo phác đồ của bác sỹ để tránh ảnh hưởng đến khả năng sinh sản về sau em nhé.
Ngoài ra em không nên quá lo lắng vì chính tâm lý lo lắng cũng là nguyên nhân tác động không nhỏ đến chu kỳ kinh nguyệt, em nên tham gia các hoạt động thể thao giải trí, hướng sự tập trung của em sang lĩnh vực khác ,đồng thời ăn uống bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng thì có thể kinh nguyệt sẽ ổn định hơn em nhé
Chúc em sức khỏe.