Kinh nguyệt thưa thì có phải bị vô sinh không?
Em năm nay 22t .em câu hỏi muốn bác sĩ tư vấn em có kinh nguyệt không đều lắm.16 tuổi em mới có kinh nguyệt nhưng bình thường chu kỳ cũng vào khoảng 50 ngày.tháng trước em có kinh nguyệt bình thường Nhưng sang tháng này bị chậm mất 3,4 ngày thì đến Nhưng ra rất ít và kéo dài vào khoảng hơn chục ngày em bị máu trắng tương đối nhiều từ lức bé tới giờ vẫn không bớt.
Ngoài ra em còn cảm thấy hơi ngứa nữa,và bị mọc mụn ở âm đạo (chỉ có 1 cái thì phải.nó cũng có lâu rùi tầm 3 tháng, nó giống như là thịt thừa không đau,khi ma sát mạnh nó mới đau.không phát triển nếu phát triển thì chỉ lớn khoảng 0.5mm,).
Thời gian trước đó em có QHTD nhưng không sử dụng bao cao su do đã cố tình nhưng không có thai em rất lo lắng mong bác sĩ tư vấn cho em liệu có phải em có mắc bệnh vô sinh hay bệnh phụ khoa nào đó không ?Em xin cảm ơn bác sĩ

Chào em,
Thứ nhất, nói về kinh nguyệt của em, chu kì kinh 50 ngày là chu kì kinh khá thưa, đây có thể do vấn đề nội tiết của em, đôi khi cũng không ảnh hưởng đến sinh sản. Dù vậy, theo tôi, em không nên chủ quan, vì em còn trẻ, lại chưa sinh con nên hãy đi kiểm tra 1 lần để yên tâm về tình trạng của mình, chắc chắn rằng có những trường hợp bất thường như buồng trứng đa nang.... Vì em hiểu rằng, kinh nguyệt phản ánh tương đối chính xác về sức khỏe sinh sản của người phụ nữ.
Em nói là em bị máu trắng thì theo tôi hiểu là em nói đến dịch sinh dục nữ hay còn gọi là huyết trắng, dịch này có mầu trắng trong, không mùi, thường xuất hiện với số lương ít hoặc nhiều hơn khi ở thời điểm rụng trứng, có thai, mệt mỏi, dùng thuốc… Dịch này bất thường khi nó có mùi hôi, gây cảm giác nóng rát cơ quan sinh dục…
Thứ hai, nói đến hiện tượng em cảm thấy ngứa ngáy “vùng kín” và đặc biệt là xuất hiện mụn. Cần loại trừ trường hợp em mắc các bệnh xã hội do tiếp xúc với nguồn lây như đồ dùng chung như khăn tắm, thau chậu hay có tiếp xúc với người nhiễm bệnh do không dùng phòng vệ… Để biết chính xác thì em cần kiểm tra phụ khoa kết hợp với vệ sinh đúng cách, giữ “vùng kín” luôn khô thoáng em nhé!
Chúc em sức khỏe!