Kinh nguyệt thất thường ở độ tuổi 18 nên làm gì?
Em chào bác sĩ ạ
Em năm nay 18 tuổi, hiện nay em đã mất kinh được 1 năm rồi ạ. Em có lần đi khám nhưng không sao và bác sỹ cho em thuốc uống và em có lại được 3 ngày rồi mất.
Cho em hỏi như vậy thì bị sao ạ. Do còn nhỏ nên em hơi lo.
Cảm ơn ạ
Kinh nguyệt thất thường ở độ tuổi 18 nên làm gì?
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Chào em!
Hiện tại em 18 tuổi, gần đây bị mất kinh khoảng 1 năm, em đi khám bác sỹ cho thuốc uống nên em có lại, có trong khoảng 3 ngày rồi lại mất. Không rõ em đi khám bác sỹ cho kiểm tra bằng những kỹ thuật, xét nghiệm nào? Sau khi ra kinh được 3 ngày rồi mất thì đến hiện tại được khoảng bao lâu rồi?
Thông thường nữ giới sau khi dậy thì kinh nguyệt có thể bị rối loạn trong một thời gian đầu, tầm 2-3 năm, nguyên nhân là do trong thời gian này nội tiết tố chưa ổn định và chức năng của buồng trứng, t.ử c.ung cũng phát triển chưa hoàn thiện. Tuy nhiên rối loạn này thường không quá mạnh mẽ mà thường chỉ là chậm kinh vài ngày đến vài tuần, còn những trường hợp mất kinh kéo dài trên 3 tháng (với trường hợp trước đó kinh đều) hoặc trên 6 tháng (với trường hợp kinh không đều) thì trường hợp đó người ta gọi là vô kinh thứ phát. Vô kinh thứ phát có thể xảy ra do các nguyên nhân sinh lý hoặc bệnh lý. Các nguyên nhân sinh lý gây ra tình trạng này đó là tăng cân hoặc giảm cân mạnh, stress kéo dài, thức khuya, ăn uống thiếu chất,... Những nguyên nhân bệnh lý có thể dẫn đến hiện tượng này như các bệnh ở tuyến nội tiết như bệnh tuyến yên, tuyến giáp, tuyến thượng thận, hoặc bệnh lý ở cơ quan sinh sản như u nang buồng trứng, buồng trứng đa nang, tử cung nhi tính, niêm mạc t.ử c.ung mỏng.... Tuy nhiên đa phần nếu có các hiện tượng bệnh lý này dẫn đến vô kinh thì thông qua xét nghiệm máu, xét nghiệm nước tiểu và siêu âm tử cung, buồng trứng bác sỹ sẽ có thể chẩn đoán chính xác.
Vì thế hiện tại nếu như em đã thăm khám ở các bệnh viện chuyên khoa, được bác sỹ chỉ định làm đầy đủ các xét nghiệm kiểm tra và được kết luận là không có vấn đề bất thường thì khả năng cao tình trạng của em chỉ do các nguyên nhân từ chế độ ăn uống, nghỉ ngơi và tác động tâm lý ảnh hưởng. Em cố gắng sắp xếp thời gian biểu để có chế độ ăn uống nghỉ ngơi sinh hoạt ổn định và khoa học. Sử dụng thuốc theo đúng chỉ định và theo dõi, tái khám theo đúng lịch hẹn của bác sỹ. Nếu cảm thấy chưa yên tâm về chẩn đoán y khoa hay tại nơi kiểm tra này em chưa được tư vấn kỹ càng, đầy đủ em có thể lên những bệnh viện tuyến trên để kiểm tra, thăm khám lại.
Chúc em sức khỏe!
nhận lời yêu, cần suy nghĩ, cần thêm thời gian, từ bạn sang yêu
Vừa qua em và bạn nữ có nhắn tin với nhau và có thể thấy hợp nên bạn nữ đã cho em cơ hội để tỏ...
thuốc điều trị HIV, thuốc kháng HIV, ức chế sự nhân lên, chống nguy cơ lây nhiễm, điều trị dự phòng, chống phơi nhiễm, cuasotinhyeu
Em đang điều trị HIV được 1 tuần. Em thường uống thuốc vào lúc 9h tối, có hôm em uống trễ 15 phút...
tự ti, hạnh phúc, lừa dối, băn khoăn, lo lắng, hạnh phúc trong hôn nhân, cửa sổ tình yêu
Mặc dù, bạn bè em có khuyên không nói cứ kệ; nhưng trrong tâm trí em cảm thấy khôg thoải mái vì...
Nguy cơ nhiễm HIV, biểu hiện sớm của HIV, xét nghiệm HIV ag/ab, men gan, cuasotinhyeu
Tôi có q.h không an toàn, nhưng hơn 1 năm mới có dấu hiệu sốt, nhiệt miệng. Như vậy có nguy cơ...
Chó con 2 tháng tuổi cắn có nguy cơ lây bệnh dại?
Con chó nhà em mới 2 tháng tuổi vậy có cần đi tiêm vacine không bác sĩ
vôi hóa bánh rau, canxi hóa bánh rau, sự trưởng thành, thai 32 tuần, suy dinh dưỡng bào thai, vôi hóa sớm, cuasotinhyeu
Em thai 32 tuần thai được 1,8 kg và thai bị bánh rau canxi hoá độ 3. Vậy cho em hỏi liệu em bé có...
Nội dung khác
giọng hát hay, K-Pop, biên đạo múa Lee Won Woo, VOV’s K-pop contest, cua so tinh yeu
Nhạc sĩ Yang Jung Seung (Kiroy Y), biên đạo múa Lee Won Woo - những nghệ sĩ có tên tuổi ở xứ Kim...
17:35 - Tin tức
Thời trang, Trang phục, Ăn mặc, Phong cách, Mặc thế nào cho sang, cua so tinh yeu
Chẳng những không làm bạn sang trọng, tươi trẻ hơn, những bộ trang phục này còn làm chị em bị già...
13:02 - Tin tức
ung thư niêm mạc tử cung, nguyên nhân, triệu chứng, điều trị ung thư, phòng chống ung thư, ung thư nội mạc tử cung, ung thư tử cung
Ung thư nội mạc tử cung là ung thư xuất hiện ở nội mạc tử cung (niêm mạc tử cung). Ung thư niêm...
20:05 - Kiến thức
Thấy người bị đột quỵ, bác sĩ chỉ ra 3 điều NÊN LÀM và 3 điều KHÔNG NÊN LÀM để an toàn cho bệnh nhân
Dựa theo các khuyến cáo từ bệnh viện đại học University of Pennsylvania, Hội Đột Quỵ Hoa Kỳ, và...
10:35 - Tin tức
mai phương thúy, thân hình quá khổ, thân hình, cua so tinh yeu
Người đẹp sinh năm 1988 chiếm cả khung hình khi ngồi cạnh 3 khách mời của chương trình.
11:00 - Tin tức
thói quen ăn uống, Bệnh ung thư, nguồn dinh dưỡng, thực phẩm bẩn, cua so tinh yeu
Thực phẩm là nguồn dinh dưỡng rất quý giá nhưng rất buồn khi mặt trái của nó lại có thể gây ra...
10:35 - Tin tức
nghiệm, Cung hoàng đạo, chiêm tinh, điểm yếu chí mạng của 12 cung hoàng đạo, điểm yếu, yếu điểm, lợi dụng, cua so tinh yeu
Mỗi cung hoàng đạo đều có điểm yếu. Nhưng điểm yếu chí mạng nào khiến họ trở thành đối tượng cho...
18:02 - Tin tức
bánh mỳ đen, bánh mỳ quảng ninh, địa chỉ của bạn
Bình thường thì những chiếc bánh mỳ ngon được cho là có màu vàng nâu đẹp mắt, nhưng có tiệm bánh...
14:35 - Tin tức
10 thói quen sống tích cực làm thay đổi cuộc đời
Hình thành những thói quen tốt và trở thành "nô lệ" của chúng là bước đầu tiên trong...
15:35 - Tin tức