Kinh nguyệt vốn rất đều nhưng khi bắt đầu "thả" thì lại bị rối loạn?
Chào bác sĩ! Em năm nay 27 tuổi em vừa kết hôn được 3 tháng. Vợ chồng em có thả để mang thai cách đây hơn 3 tháng. Trước đây ngày đến tháng của em rất đều cứ 30 ngày có một lần. Nhưng từ lúc vợ chồng em quan hệ thì em không có kinh nguyệt hơn 3 tháng rồi ạ.
Em đã thử que thử nhưng không có hiện tượng mang thai. Em có đi siêu âm bác sĩ cũng bảo bình thường ạ. Em rất lo lắng về tình trạng của bản thân. Rất mong bác sỹ có thể tư vấn sớm giúp em. Em cám ơn.

Chào em!
Bình thường chu kỳ kinh nguyệt của người phụ nữ bị trễ thì các nguyên nhân hay được nghĩ đến là có thai, rối loạn kinh nguyệt do tâm lý căng thẳng kéo dài, rối loạn nội tiết hoặc các bệnh lý phụ khoa. Ở trường hợp này em nói rằng trước đây kinh nguyệt của em rất đều, từ khi kết hôn và "thả" để có thai thì kinh nguyệt bỗng nhiên mất hẳn, và tính đến nay là 3 tháng. Thông thường nếu với thai 3 tháng thì đã rất to rồi, nên không có chuyện xét nghiệm máu và siêu âm lại không phát hiện được. Vì thế trường hợp này loại trừ khả năng mang thai em ạ. Và em đi khám như vậy nếu có các bệnh lý về rối loạn nội tiết hay các khối u ở cơ quan sinh dục như buồng trứng, tử cung, bác sỹ cũng có thể nhận biết được và tư vấn điều trị cho em, nhưng ở đây bác sỹ lại chỉ kết luận là bình thường, vì thế khả năng cao rối loạn kinh nguyệt của em bây giờ là do tâm lý của mình quá căng thẳng rồi em ạ.
Bây giờ em có thể chú ý về chế độ ăn uống của mình để ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, nghỉ ngơi hợp lý, cố gắng thoải mái về mặt tâm lý, đừng lo nghĩ nhiều về chuyện có con vì tuổi của em cũng còn rất trẻ, hơn nữa, việc giữ tâm trạng thoải mái cũng khiến việc thụ thai dễ dàng hơn. Em có thể tâm sự với chồng, với người thân trong gia đình để có sự chia sẻ, giúp em nhẹ lòng hơn. Nếu sau khoảng 1 thời gian nữa mà cũng không thấy chu kỳ kinh nguyệt diễn ra thì có thể tái khám ở các bệnh viện chuyên về sản phụ khoa để mình thăm khám lại em nhé.
Chúc em sức khỏe!