Kinh ra càng ngày càng ít có ảnh hưởng đến khả năng sinh sản?
Bác sĩ cho em hỏi. Hiện tại em 22t, đã lập gia đình. 7 tháng trước em bị sảy thai, và hiện tại vợ chồng em rất muốn có con. Nhưng 2 tháng gần đây theo dõi thấy chu kì kinh của em ra khá ít. Tháng trước 3 ngày là hết kì kinh, tháng này chỉ được 2 ngày là hết rồi ạ. Chu kì của em rất đều, 28-29 ngày ạ. Bác sĩ cho em hỏi kì kinh của em ra ít vậy có ảnh hưởng đến sức khoẻ sinh sản không ạ?
sảy thai, muốn có con, chu kỳ kinh, kinh nguyệt, số lượng kinh, ảnh hưởng, sinh sản, cuasotinhyeu
Gửi Câu Hỏi để CSTY tư vấn MIỄN PHÍ.
Tư vấn [ riêng tư ] với Chuyên gia Tâm lý qua
Zalo 088 68 045 88 (có trả phí)

Chào em,
Không rõ thời gian trước bình thường số ngày kinh của vợ ra trong khoảng bao nhiêu ngày? Em nói mình 7 tháng trước bị sảy thai, tuy nhiên 2 tháng gần đây hiện tượng ra kinh mới trở nên ít dần nên em đang lo lắng về tình trạng này sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của mình đúng không? Kinh nguyệt đều, ổn định là một chu kỳ kéo dài khoảng từ 28-32 ngày, thời gian có kinh từ 3-7 ngày. Lượng máu tiêu chuẩn mất đi trong một kỳ kinh nguyệt là từ 60-80ml. Kinh nguyệt ra ít thì lượng máu kinh mất đi hàng tháng chỉ bằng một nửa hoặc một phần ba so với trước đó, dao động từ 20-30ml.
Kinh ra quá ít chứng tỏ niêm mạc tử cung mỏng, đây có thể liên quan đến các yếu tốt như nội tiết, sự hoạt động buồng trứng, tâm lý,....Khi niêm mạc tử cung nó sẽ ảnh hưởng đến việc làm tổ của thai trong buồng tử cung, ảnh hưởng đến khả năng sinh sản bình thường của nữ giới. Có thể trong khoảng thời gian này, em đang lo lắng, sốt sắng cho việc có con trở lại nên khiến kinh nguyệt bị ảnh hưởng đó thôi.
Thời gian tới cố gắng ăn uống sao cho đầy đủ, nghỉ ngơi tốt, dưỡng sức khỏe sao cho thật tốt  Nếu những chu kỳ kỳ sau ngày kinh của em đều ra ít hơn 3 ngày, em hãy đến bệnh viện thăm khám, kiểm tra lại xem tình trạng vấn đề mà em đang gặp là gì để có hướng can thiệp phù hợp sớm em nhé.
Chúc em sức khỏe!