Làm gì để không bị nhiễm viêm gan B từ vợ mà vẫn có con???
Chào bác sĩ,
Tôi là nam và mới kết hôn được một thời gian. Vợ tôi bị nhiễm viêm gan B và giờ chúng tôi muốn có con, nhưng tôi lại sợ lây nhiễm viên gan B. Bác sĩ cho tôi hỏi giải pháp tốt nhất cho tôi ở đây là gì ạ? Vợ tôi bị viêm gan B như vậy thì có thể sinh con được không ạ? Mong được bác sĩ tư vấn và giải đáp ạ.
Xin chân thành cảm ơn.
Làm gì để không bị nhiễm viêm gan B từ vợ mà vẫn có con???
Gửi Câu Hỏi để CSTY tư vấn MIỄN PHÍ.
Tư vấn [ riêng tư ] với Chuyên gia Tâm lý qua
Zalo 088 68 045 88 (có trả phí)

Chào bạn,
Viêm gan B là một bệnh truyền nhiễm nguy hiểm, gây tổn thương gan cấp tính và mạn tính, gây ra bởi virus viêm gan B. Nó lây truyền chủ yếu qua đường máu, đường t.ì.n.h d.ụ.c và từ mẹ sang con. Cho nên điều bạn lo lắng là có cơ sở. Để không bị lây nhiễm viêm gan B từ vợ mình, bạn  nên kiểm tra xem bạn có kháng thể chống lại viêm gan B hay chưa. Nếu bạn đã có kháng thể viêm gan B và mức kháng thể này cao đủ để bảo vệ bạn khỏi viêm gan B tấn công thì bạn không cần tiêm ngừa nữa. Nếu kiểm tra thấy bạn không có kháng thể chống viêm gan B hoặc có nhưng thấp, không đủ để bảo vệ thì bác sĩ sẽ tiêm vắc xin ngừa viêm gan B cho bạn với điều kiện như bạn nói là bạn không bị viêm gan B.
Tiêm vắc xin viêm gan B chỉ có tác dụng phòng bệnh cho những người chưa bị nhiễm virus viêm gan B. Tiêm phòng vắc xin giúp cơ thể sinh ra các kháng thể để chống lại virus viêm gan B tránh lây nhiễm virus khi có tiếp xúc sau này. Nếu được tiêm phòng đầy đủ và đúng, hiệu quả bảo vệ của vắc xin viêm gan B có thể đạt khoảng 95% đối với trẻ em và người lớn. Đối với người trên 40 tuổi hiệu quả bảo vệ khoảng 90%. Hiệu quả bảo vệ có thể kéo dài trong khoảng 15-20 năm và có thể lâu hơn tùy thuộc vào từng người. Đây có thể được coi là giải pháp tốt nhất cho bạn trong trường hợp bạn chưa bị lây nhiễm viêm gan B từ vợ. Nếu bạn chưa có thời gian tiêm ngừa, bạn nên quan hệ t.ì.n.h d.ụ.c bằng bao cao su để bảo vệ cho bản thân.
Phụ nữ bị viêm gan B vẫn có thể mang thai như bình thườngnếu bệnh đã ở giai đoạn ổn định. Điều này có nghĩa là vợ bạn hoàn toàn có thể mang thai và sinh con. Vợ bạn hãy tiến hành thực hiện xét nghiệm HBSAG, trong trường hợp âm tính thì không có vấn đề trở ngại khi mang thai, còn nếu kết quả là dương tính nhưng định lượng HBSAG dưới 5 đơn vị copi thì vẫn có thể có em bé bình thường. Ngoài xét nghiệm HBSAG, vợ bạn cũng có thể tiến hành kiểm tra men gan nếu không có gì bất thường thì mẹ hoàn toàn có thể yên tâm mang thai và tỷ lệ truyền bệnh cho trẻ là tương đối thấp.
Chúc vợ chồng bạn sớm có tin vui!